Đại học ANND tổ chức thi "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII"

Thứ Ba, 15/11/2016, 10:28

Vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020” với chủ đềDưới cờ Đảng quang vinh đã diễn ra trong nguyên ngày 12-11-2016, với nhiều chương trình biểu diễn sáng tạo,  hấp dẫn mang tính khá chuyên nghiệp của các học viên trường Đại học An ninh Nhân dân (ANND).

Hội thi nhằm chào mừng Kỷ niệm 53 năm Ngày truyền thống Trường Đại học ANND (09/10/1963 – 09/10/2016); Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11; và hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết XII của Đảng.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên nghiên cứu, tìm hiểu Nghị quyết XII của Đảng cũng như  đánh giá kết quả học tập kiến thức lí luận về Đảng cộng sản Việt Nam của sinh viên Nhà trường, tạo nên diễn đàn học tập, sinh hoạt chính trị sâu rộng.
  1. Hình ảnh anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Lai, nguyên Trưởng Phòng Quản lý nhà ăn, Trường Đại học ANND được sinh viên An ninh tái hiện sinh động qua phần thi sân khấu hóa.

Đã có 6 đội tham gia tranh tài trong 4 phần thi: “Tự giới thiệu” với chủ đề: Chân dung người đảng viên; “Tìm hiểu kiến thức” với chủ đề: Ánh sánh soi đường; “Hùng biện” với chủ đề: Bản lĩnh thanh niên Công an; và “Sân khấu hóa” với chủ đề: Giữ trọn lời thề.

Đặc biệt trong phần thi Ánh sáng soi đường đã tập trung kiến thức trong các câu hỏi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng Công an Trung ương, phong trào Thanh niên Công an học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; các kiến thức tổng hợp chính trị, xã hội có liên quan đến vị trí, vai trò của tổ chức Đảng, các phong trào xung kích, sáng tạo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Bộ Công an; sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sự nghiệp xây dựng và phát triển lực lượng Công an nhân dân, ý nghĩa thực tiễn 6 Điều Bác Hồ dạy CAND. Phần thi này đòi hỏi các thí sinh phải đọc, nghiên cứu nhiều tài liệu tham khảo, cả những kiến thức mới, và thời sự.

  1. Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 05 giải phong trào cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong cuộc thi.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức chương trình đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và 05 giải phong trào cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong cuộc thi.

H.Nga
.
.