Đà Nẵng bảo đảm tốt ANTT tại cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế

Thứ Sáu, 26/03/2010, 09:51
Năm nay, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế diễn ra tại Đà Nẵng vào 2 đêm 27 và 28/3 có sự tham gia của các nước đến từ châu Mỹ, châu Âu hứa hẹn nhiều màn trình diễn độc đáo và hấp dẫn. Điều này đồng nghĩa với việc lượng người đến thưởng ngoạn sẽ đông gấp bội.

Nhằm đảm bảo ANTT và giúp người dân thưởng thức niềm vui một cách trọn vẹn, Công an TP Đà Nẵng sẽ huy động tổng lực để thực hiện nhiệm vụ. Các lực lượng PC22, PC13, PC17, PC23…, các lực lượng an ninh và cán bộ, chiến sỹ các đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ không để xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, mất an toàn đối với người xem. Bên cạnh đó, Công an TP tổ chức lực lượng trấn áp các loại tội phạm như trộm cắp tài sản của khách, bảo vệ hai khán đài và phối hợp với Tiểu đoàn cơ động thuộc Bộ Công an bảo vệ những mục tiêu quan trọng khác.

Rút kinh nghiệm hai lần bắn pháo hoa trước, ngay từ giữa tháng 3, Phòng PC 22 đã huy động lực lượng bảo vệ 24/24h. Đặc biệt, trong 2 đêm diễn ra lễ hội, một mặt Công an TP tăng cường lực lượng bảo vệ cuộc thi bắn pháo hoa diễn ra an toàn tuyệt đối, mặt khác sẽ đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm xã hội bằng cách sẽ tổ chức lực lượng tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm, các khu dân cư, tránh tình trạng kẻ gian lợi dụng lúc vắng người, sơ hở để trộm cắp tài sản. Công an thành phố cũng huy động lực lượng PCCC ứng trực để đối phó kịp thời những sự cố có thể xảy ra.

Đáng chú ý là, năm nay, Phòng CSGT Công an TP và CSGT Công an các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác huy động tổng lực làm nhiệm vụ bảo đảm từ giao thông đường bộ đến đường thủy nội địa.

Phòng CSGT thành phố đảm nhận một số tuyến đường trọng điểm, đặc biệt là tập trung giải quyết một số điểm dễ xảy ra ùn tắc giao thông như 2 đầu cầu sông Hàn, Thuận Phước, các tuyến đường Lê Duẩn, Trần Phú, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Thị Lý…

Lực lượng CSGT ở quận, huyện có trách nhiệm bảo đảm giao thông ở tuyến đường, bùng binh ở quận đó. Để bảo đảm vấn đề TTATGT, CSGT sẽ phối hợp với Bộ đội Biên phòng bố trí các canô và lực lượng nhằm bảo đảm cho việc diễu hành thuyền hoa trong giờ khai mạc, sắp xếp phương tiện tàu thuyền, không cho đi lại khu vực này… Với quyết tâm cao, kế hoạch sát thực và tinh thần làm việc hết mình của toàn lực lượng, tin rằng 2 đêm diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa ở TP sẽ được Công an Đà Nẵng bảo đảm an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông, cũng như tai nạn giao thông…

Ngọc Hà
.
.