Đà Nẵng: Quần chúng hỗ trợ Công an bắt nhiều băng trộm chuyên nghiệp

Thứ Năm, 19/01/2006, 20:25
Tên cầm đầu băng trộm là Dương Quang Tuấn (SN 1984), trú tổ 62, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thuộc loại anh chị trong giới đạo chích. Năm 2002, Tuấn sa lưới Công an và bị TAND Tp. Đà Nẵng tuyên phạt 3 năm tù giam.

Cuối tháng 4/2005, được ra tù hắn câu móc với một số tên tội phạm tiếp tục đi trộm cắp. Ngày 6/1, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Tp. Đà Nẵng nhận được tin báo của quần chúng: Băng trộm cắp của Dương Quang Tuấn đã đưa về khu vực tái định cư Thanh Khê 6 (quận Thanh Khê) một két sắt, bên trong đựng rất nhiều tiền, vàng. Chúng đã lấy số tài sản này chia nhau tiêu xài. Ngay lập tức, các mũi trinh sát được điều động đến bủa vây hang ổ băng trộm và các tên Tuấn, Phúc, Vũ đều phải cho tay vào còng số 8. Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận két sắt là của đại lý bia ông Nguyễn Tấn Triển, ở lô 22, B3, đường Lý Tự Trọng (nối dài).

Thông qua các hình thức tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, quần chúng đã liên tục cung cấp những nguồn tin giá trị, hỗ trợ lực lượng Công an khám phá nhiều tổ chức hoạt động của bọn tội phạm. Vụ phát hiện băng trộm chiếc xe máy Dylan trị giá trên 100 triệu đồng của bà Đoàn Thị Ánh Minh (SN 1968), trú ở 476, Điện Biên Phủ, Tp. Đà Nẵng, cũng là một trong những vụ điển hình.

Qua đó đã bắt được các tên Trần Bá Trực (SN 1984), trú tổ 20, phường Phước Ninh, Lê Thanh Quang (SN 1976), trú tổ 29, phường Hoà Khánh và Nguyễn Anh Phong (SN 1973), trú tổ 1, phường Tam Thuận, cầm đầu thực hiện trộm cắp 11 xe máy trên địa bàn Đà Nẵng...

Thượng tá Nguyễn Văn Thành - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Tp. Đà Nẵng, cho biết: Năm 2005, với nỗ lực của lực lượng trinh sát và sự hỗ trợ tích cực của quần chúng, đơn vị  đã triệt phá 5 băng, ổ, nhóm, bắt giữ 15 đối tượng; đặc biệt khám phá 7 chuyên án (chủ yếu trộm cắp), thu hồi 14 xe máy cùng nhiều tài sản khác trị giá hàng trăm triệu đồng. Cũng qua nguồn tin của quần chúng, lực lượng Công an còn bắt và vận động ra đầu thú 6 đối tượng có lệnh truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn các tỉnh bạn.

"Khi phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được chú trọng phát triển mạnh mẽ thì bọn tội phạm dù có hoạt động tinh vi, giảo hoạt đến mấy cũng không qua được tai, mắt cảnh giác của nhân dân" - Thượng tá Nguyễn Văn Thành khẳng định như vậy

V.L.
.
.