Cùng thế hệ cán bộ Đoàn Cục Truyền thông CAND sống lại thời thanh niên sôi nổi

Thứ Sáu, 26/03/2021, 15:55
Ngày 26/3, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Cục Truyền thông CAND tổ chức buổi gặp mặt cán bộ đoàn qua các thế hệ với tựa đề “Ký ức Thanh niên 2021”, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và 65 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an (1956-2021).


Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trung tướng tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Cục; đại diện lãnh đạo các Ban, Phòng trực thuộc Cục Truyền thông CAND; cùng đông đảo các đoàn viên, thanh niên Cục Truyền thông CAND qua các thời kỳ.  

Về phía ĐTN Bộ Công an có đồng chí Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư ĐTN Bộ Công an.

Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND tặng hoa chúc mừng ĐTN Cục Truyền thông CAND.

Chương trình là dịp để ôn lại những kỷ niệm của một thời thanh niên sôi nổi, là lời tri ân với những đóng góp, cống hiến của thủ lĩnh ĐTN Cục Truyền thông CAND qua các thời kỳ, mà tiền thân là 3 đơn vị: Báo CAND, Nhà Xuất bản CAND và Trung tâm Phát thanh – Truyền hình – Điện ảnh CAND.

Với ý tưởng làm thành một “chuyến tàu đặc biệt”, chương trình gặp mặt cán bộ đoàn mang tên gọi “Ký ức Thanh niên 2021” được ĐTN Cục Truyền thông CAND xây dựng với 4 trạm dừng chân, bao gồm “Trở về”, “Truyền lửa”, “Tiếp bước” và “Chúng ta của hiện tại”. Mỗi trạm dừng chân không phải là một địa điểm nào cụ thể, mà dựa trên những mốc thời gian, gợi mở những chi tiết để vị khách mời chia sẻ những câu chuyện lần đầu được hé lộ về một thời thanh niên đầy nhiệt huyết, sôi nổi trong quá trình làm công tác đoàn trước đây.

Các cựu cán bộ đoàn chia sẻ về những kỉ niệm, khó khăn trong khoảng thời gian làm công tác đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Trung tướng Mai Văn Hà ghi nhận, biểu dương những thành tích, hoạt động của tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND trong thời gian vừa qua, đồng thời đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo của ĐTN Cục trong việc tổ chức một “hành trình tri ân” đầy ý nghĩa, đưa khách mời là những cán bộ, thủ lĩnh đoàn gạo cội sống lại những mảng màu tươi đẹp, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Trung tướng Mai Văn Hà phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Thời gian tới, đồng chí Cục trưởng mong muốn đội ngũ đoàn viên, thanh niên Cục Truyền thông CAND tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, bản lĩnh, trí tuệ, đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nỗ lực hết sức trong công tác đoàn và công tác chuyên môn, cùng với Đảng uỷ, lãnh đạo Cục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tri ân tại buổi gặp mặt, đồng chí Thượng uý Bạch Quốc Khánh, Bí thư ĐTN Cục Truyền thông CAND cho biết năm 2021 là năm đánh dấu chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 65 năm truyền thống ĐTN Bộ Công an. Và với riêng Cục Truyền thông CAND, năm nay còn là năm kỷ niệm tròn của ba đơn vị: 75 năm Ngày Báo CAND phát hành số báo đầu tiên, 40 năm Ngày thành lập Nhà xuất bản CAND, 11 năm Ngày thành lập Trung tâm Phát thanh Truyền hình Điện ảnh CAND, với 10 năm lên sóng chính thức của kênh ANTV.

“Từng ấy chặng đường lịch sử, là sự đóng góp, cống hiến, trưởng thành và phát triển của nhiều thế hệ thanh niên ba đơn vị, trong đó vai trò của các cán bộ đoàn, các thủ lĩnh đoàn thanh niên là vô cùng quan trọng”, đồng chí Bạch Quốc Khánh nhấn mạnh.

Ban tổ chức trao tặng kỷ niệm chương cho các thủ lĩnh ĐTN ba đơn vị thuộc Cục Truyền thông CAND qua các thời kỳ.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng kỷ niệm chương cho các thủ lĩnh ĐTN ba đơn vị thuộc Cục Truyền thông CAND qua các thời kỳ, nhằm thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND hôm nay dành cho các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước.

Một số hình ảnh tại hành trình “Ký ức Thanh niên 2021”:

Nói đến một trong những thủ lĩnh đoàn gạo cội không thể không nhắc đến Thượng tá Trần Cao Kiều - Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản CAND. 
Đồng chí Trần Cao Kiều là một trong những người đặt nền móng cho sự phát triển của nhiều thế hệ thanh niên Nhà xuất bản CAND nói riêng, cũng như Cục Truyền thông CAND nói chung. 
 Thiếu tá Nguyễn Quang Hà Anh - Trưởng Ban Kế hoạch Sản xuất Kinh doanh Xuất bản - Nhà xuất bản CAND, nguyên Bí thư ĐTN Nhà xuất bản CAND chia sẻ về những thành tích, hoạt động nổi bật trong thời gian hoạt động đoàn, và song song với đó cũng là những dự định, kế hoạch còn dang dở chưa thực hiện được liên quan đến các phong trào. Do vậy, dưới vai trò là người lãnh đạo, chỉ huy tại thời điểm hiện tại, đồng chí luôn luôn động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên trong đơn vị vừa đảm bảo tham gia tích cực các hoạt động đoàn, vừa phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.
Đồng chí Trung tá Phan Đăng Trường - Trưởng ban Thời sự - Chính trị Báo CAND, nguyên Bí thư ĐTN Báo CAND chia sẻ những bài học kinh nghiệm cho các thủ lĩnh đoàn, trong đó nhấn mạnh, trong bất kể thời kỳ nào, điểm chung xuyên suốt không bao giờ thay đổi trong quá trình hoạt động đoàn đó chính là phải giữ vững được niềm đam mê và lòng nhiệt huyết. 
Đồng chí Thiếu tá Trần Đại Chung - Phó Trưởng Ban Biên tập Sách điện tử - Nhà xuất bản CAND, nguyên Bí thư ĐTN Nhà xuất bản CAND cùng đồng chí Thượng úy Nguyễn Công Triện - Cán bộ Ban Chuyên đề - Truyền hình CAND, nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm PTTHĐA CAND cùng ôn lại kỉ niệm qua các bài hát gắn liền với những hội thi văn hoá, văn nghệ mà các đồng chí từng tham gia. 
Nói về điều tâm đắc nhất khi làm một thủ lĩnh đoàn, đồng chí Thiếu tá Trần Nam Chung - Giám đốc Điện ảnh CAND, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm PTTHĐA CAND luôn tự hào khi "sở hữu" một đội ngũ đoàn viên đông đảo nhất thời bấy giờ, cùng với đó là sự lăn xả, nhiệt tình của mọi người trong các hoạt động đoàn. 
Một số tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.
Đoàn viên, thanh niên Cục Truyền thông CAND chụp ảnh lưu niệm.
Cao Trung - Thắng Nguyễn
.
.