Cụm thi đua số 5 tổng kết phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015

Thứ Sáu, 06/11/2015, 15:06
Ngày 6/11 tại Nghệ An, Cụm thi đua số 5 Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2015.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Công tác Chính trị, Tổng cục Chính trị CAND; đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu Cụm thi đua số 5 – Bộ Công an dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh5. Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Minh Khôi.

Trước đó, Đoàn đại biểu Cụm thi đua số 5 – Bộ Công an đã dâng hoa báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TPVinh, Nghệ An).

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh, Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 năm 2015 tặng hoa hai đơn vị Cụm trưởng và Cụm phó Cụm thi đua số 5 năm 2016. Ảnh: Minh Khôi.

Năm 2015, bám sát sự chỉ đạo của Bộ công an và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an 6 tỉnh (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế vaf Thanh Hoá) trong Cụm thi đua số 5 được triển khai đồng bộ, quyết liệt với nhiều nội dung, hình thức mới, tạo bước đột phá trong thực hiện các mục tiêu thi đua đề ra.

Trong năm, Công an các tỉnh đã điều tra, khám phá trên 4.600 vụ phạm pháp hình sự, xác lập, đấu tranh, triệt phá hàng nghìn chuyên án, ổ nhóm tội phạm hình sự; phát hiện và bắt giữ trên 1.600 vụ buôn bán ma túy với trên 3.800 đối tượng. TTATXH có chuyển biến tích cực, tội phạm được kiềm chế, không để hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; tỷ lệ điều tra khám phá án cao...

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được triển khai sâu rộng với trên 733 mô hình tự quản về an ninh trật tự. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được chú trọng đúng mức, kỷ cương kỷ luật được tăng cường; tỉ lệ sai phạm của Công an các tỉnh đều dưới 0,5%.

Năm 2015, toàn Cụm đã có hơn 7.000 lượt tập thể, cá nhân lập thành tích trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng được các cấp khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Đại diện Lãnh đạo Cục Công tác Chính trị Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương kết quả thành tích trong Phong trào Thi đua “Vì ANTQ” của công an 6 tỉnh trong năm 2015 và yêu cầu các đơn vị có nhiều hình thức sáng tạo, tập trung vào giải quyết các mặt còn tồn tại; xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Các đại biểu trong Cụm thi đua số 5 đã suy tôn đề nghị tặng Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Công an tỉnh Nghệ An và 2 đơn vị được tặng cờ thi đua của Bộ Công an là Công an tỉnh Quảng Bình và Công an tỉnh Quảng Trị.

Minh Tâm
.
.