Công an các đơn vị, địa phương triển khai công tác năm 2015

Thứ Năm, 08/01/2015, 11:02
Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và triển khai chương trình công tác năm 2015.

Cục Cảnh sát truy nã

Chiều 7/1, Cục Cảnh sát truy nã – Tổng cục Cảnh sát đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2015.

Theo báo cáo của Công an các đơn vị, địa phương, trong năm 2014, toàn quốc đã bắt, vận động đầu thú, thanh loại được 7.759 đối tượng truy nã (ĐTTN), đạt 35,10% trên tổng số ĐTTN của cả năm 2014, trong đó có 2.111 ĐT nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm.

Riêng Cục đã bắt, vận động đầu thú được 507 ĐTTN. Lực lượng Cảnh sát truy nã toàn quốc đã xác lập 586 chuyên án, phá 309 chuyên án truy xét, bắt 309 ĐTTN đặc biệt nguy hiểm, trốn lâu năm, tìm mọi cách thay đổi lai lịch, tạo vỏ bọc kín đáo ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa để tránh sự phát hiện; thu giữ nhiều loại vũ khí nóng…

Công an tỉnh Khánh Hòa

Trong năm 2014, Công an tỉnh Khánh Hòa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kết hợp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương với tinh thần “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Đặc biệt sau các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tỷ lệ tội phạm hình sự được kiềm chế, giảm thiểu 20,83%, kết quả điều tra khám phá hình sự đạt tỷ lệ cao hơn 4,6% so với năm 2013.

Đặc biệt sau các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tỷ lệ tội phạm hình sự được kiềm chế, Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã triển khai hiệu quả các kế hoạch phòng chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản.

Trong năm qua có 8 tập thể, 5 cán bộ chiến sĩ của lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba, 85 cá nhân là các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy được tặng thưởng, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng, 1.807 cán bộ chiến sĩ được tặng thưởng Huy chương Chiến sỹ vẻ vang…

Tổng kết phong trào thi “Vì an ninh Tổ quốc 2014”, Công an tỉnh Khánh Hòa được Bộ Công an tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

Công an tỉnh Bắc Ninh

Năm 2014, Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện hiệu quả toàn diện các mục tiêu, yêu cầu, chỉ tiêu công tác trọng tâm đã đề ra.

An ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, phạm pháp hình sự được kiềm chế, kết quả điều tra các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ cao 97,2%. Công tác xây dựng lực lượng có nhiều chuyển biến, nhất là việc thực hiện công tác luân chuyển, điều động cán bộ, tăng cường biên chế cho công an cấp huyện.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng Huân chương Chiến công hạng nhì cho Phòng An ninh kinh tế; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho Phòng Tổ chức cán bộ; Huân chương Chiến công hạng ba và hạng nhì cho Đại tá Mai Văn Thắng, Đại tá Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Anh Hiếu - PV - Thu Vân – Thu Yến
.
.