Cục Cảnh sát kinh tế triển khai công tác năm 2015

Thứ Bảy, 10/01/2015, 10:50
Ngày 9/1, Cục Cảnh sát kinh tế (CSKT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai công tác năm 2015. Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2014, qua điều tra các vụ án, Cục CSKT đã phát hiện được những sơ hở trong cơ chế, chính sách kinh tế của Nhà nước, từ đó tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo Bộ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành có liên quan ban hành, sửa đổi, bổ sung các văn bản hiện hành cũng như chấn chỉnh công tác quản lý.

Cục CSKT đã thụ lý điều tra 55 vụ với 237 bị can, hầu hết là những vụ án lớn, phức tạp, được lãnh đạo các cấp và dư luận xã hội quan tâm, được Ban chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng, Ban Nội chính TW, lãnh đạo Bộ Công an khen ngợi, đánh giá cao. Đối với các vụ án trong lĩnh vực kinh tế trọng điểm, Cục CSKT đã làm tốt công tác tham mưu cho Chính phủ, các bộ, ngành liên quan chủ động có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hạn chế tối đa ảnh hưởng đến kinh tế- xã hội.

Ngoài ra, đơn vị còn trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng CSKT các địa phương điều tra nhiều vụ án nhạy cảm, phức tạp, vướng mắc trong đánh giá chứng cứ, tội phạm, Với thành tích đạt được, năm 2014, Cục CSKT vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm thứ 3 liên tiếp; 97 lượt tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành tặng bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác phối hợp phòng ngừa, đấu tranh chống vi phạm, tội phạm kinh tế.

P.T.
.
.