Công tác cảnh vệ ngày càng chuyên sâu

Thứ Năm, 25/06/2009, 14:34
Hôm qua (24/6), Bộ Công an sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 04 về tăng cường công tác cảnh vệ trong tình hình mới. Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thiếu tướng Vũ Xuân Sinh, Tư lệnh Cảnh vệ cho hay, điểm nổi bật trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 04 của Bộ Công an là bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các hội nghị, hội thảo quốc tế và khu vực, các mục tiêu cảnh vệ. Công tác bảo vệ khu vực, mục tiêu thường xuyên được tiến hành nghiêm túc, các phương án bảo vệ được hoàn thiện.

Thời gian qua, nước ta đăng cai nhiều hội nghị quốc tế quan trọng, có sự tham gia các đoàn đại biểu cấp cao, điển hình như Hội nghị APEC 14, Đại lễ Phật đản năm 2008… Các hội nghị quốc tế và sự kiện trọng đại của đất nước đều được lực lượng Cảnh vệ, các đơn vị nghiệp vụ Công an phối hợp các Bộ, Ban, ngành bảo vệ chu đáo, tuyệt đối an toàn, thực hiện tốt các phương án đặt ra.

"Tất cả các sự kiện quan trọng đều được tiến hành trong môi trường an ninh lành mạnh, an toàn, được bạn bè quốc tế đánh giá cao về khả năng đảm bảo an ninh của lực lượng CAND Việt Nam" - Thiếu tướng Vũ Xuân Sinh kết luận.

Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trong phát biểu tại Hội nghị thừa nhận rằng, ông tham gia 6 nhiệm kỳ Quốc hội, từng công tác nhiều nước trên thế giới, có đủ cơ sở khẳng định tính chuyên nghiệp trong hoạt động cảnh vệ ở Việt Nam. "Hoạt động cảnh vệ nói riêng, các hoạt động nghiệp vụ của Công an nói chung đã được khẳng định như một thương hiệu về tính an toàn, ngày càng chuyên nghiệp hóa" - Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng đánh giá. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng ghi nhận những kết quả của lực lượng Cảnh vệ và khẳng định, công tác này luôn được Đảng, Nhà nước coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia. Lực lượng Cảnh vệ cùng Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều cố gắng, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, ngoại giao quan trọng.

Thời gian tới, cần xác định rõ vị trí, tầm quan trọng đặc biệt của công tác cảnh vệ trong tình hình mới, thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức trách nhiệm, xây dựng đội ngũ Cảnh vệ có đủ phẩm chất, năng lực, trung thành tuyệt đối với Đảng, nhân dân…

Đ.T.
.
.