Công nghiệp an ninh phục vụ hiệu quả công tác, chiến đấu của lực lượng CAND

Thứ Tư, 08/07/2020, 11:59
Sáng 8/7 tại Hà Nội, Cục Công nghiệp An ninh (CNAN) Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.


Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Cục đã vượt qua những khó khăn, thách thức; đoàn kết, quyết tâm, chủ động, nỗ lực, cơ bản hoàn thành được nội dung công tác 6 tháng đầu năm mà Nghị quyết, chương trình công tác năm 2020 đã đề ra, góp phần quan trọng vào kết quả chung đảm bảo hậu cần, kỹ thuật phục vụ công tác, chiến đấu của lực lượng CAND. 

Đại tá Nguyễn Khắc Cường trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng” cho đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Toan, nguyên Cục trưởng Cục CNAN.

Cục đã chủ động, tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan lĩnh vực CNAN. Đặc biệt là tham mưu, xây dựng hoàn thành, trình Chính phủ ban hành Nghị định số 63, ngày 08/6/2020 quy định về công nghiệp an ninh và Chỉ thị số 03 ngày 08/4/2020 của Bộ trưởng về tăng cường sử dụng sản phẩm CNAN phục vụ công tác, chiến đấu của lực lượng CAND. 

Đây là những văn bản pháp lý quan trọng, làm tiền đề để xây dựng, trình Bộ trưởng ban hành Thông tư đặt hàng, giao kế hoạch, giao nhiệm vụ sản xuất cho các cơ sở CNAN; Danh mục cụ thể sản phẩm CNAN và đề xuất các chính sách, cơ chế đặc thù. 

Tham mưu cho Bộ xây dựng, soạn thảo Phương án sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp Bộ Công an năm 2020, giai đoạn 2021 và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hiện đang triển khai thực hiện; xây dựng hoàn thiện Đề án “Quy hoạch mạng lưới các đơn vị, doanh nghiệp công lập trong CAND đến năm 2020, định hướng đến 2030” để đề nghị Bộ Nội vụ thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các đề án, dự án mà Cục CNAN chủ trì và phối hợp thực hiện. 

Đại tá Nguyễn Khắc Cường trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn toàn lực lượng cho Trung tá Tống Thị Thu Hằng, Phó TGĐ Công ty Thăng Long

Đặc biệt là chủ động tham mưu cho Bộ Công an xây dựng, hoàn thiện dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” của Bộ Công an giai đoạn 2020 - 2025 với tổng nhu cầu vốn khoảng trên 3.500 tỷ đồng để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Bên cạnh đó, mặc dù chịu nhiều tác động từ đại dịch COVID-19 nhưng các công ty thuộc Cục đã nỗ lực, năng động, tìm kiếm thị trường, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu được giao, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được chú trọng và đã tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Cục. 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 02 Bộ Công an được Cục CNAN tặng Giấy khen.

Hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng cũng như đời sống của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động được Cục quan tâm, giúp các CBCS, CNV, người lao động yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác. Ghi nhận kết quả của các cá nhân, đơn vị, trong 6 tháng đầu năm 2020, nhiều tập thể, cá nhân đã được Bộ Công an tặng Bằng khen, và Cục tặng giấy khen.

Các đại biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những nội dung cơ bản của báo cáo sơ kết công tác chuyên môn; công tác Đảng; công tác kiểm tra, giám sát, phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 đã đề cập. Đồng thời, tổng kết phong trào thi đua “ Vì An ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020. Cũng tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Khắc Cường, Cục trưởng Cục CNAN đã quán triệt nội dung Hội nghi sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm của Bộ Công an.

Dịp này, Hội nghị đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng” tặng Đại tá Nguyễn Duy Toan, nguyên Cục trưởng Cục CNAN; trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn toàn lực lượng cho Trung tá Tống Thị Thu Hằng, Phó TGĐ Công ty Thăng Long. Ngoài ra, 3 tập thể, 5 cá nhân  được Cục CNAN tặng Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 02 Bộ Công an.

Tâm Phạm
.
.