Công đoàn CAND triển khai chương trình công tác năm 2015

Thứ Năm, 15/01/2015, 20:24
Ngày 15/1, tại Hà Nội, Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai chương trình công tác năm 2015. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND.

Chủ tịch Công đoàn CAND Vũ Mạnh Hà cho biết: Năm 2014, Công đoàn CAND đã quán triệt nghiêm túc chương trình công tác xây dựng lực lượng (XDLL) và chương trình công tác Công đoàn năm 2014, tổ chức triển khai toàn diện các mặt công tác theo chương trình, kế hoạch đã đề ra; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Công đoàn; tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn được quan tâm; các chế độ chính sách đối với người lao động được quan tâm thoả đáng; việc làm, đời sống của cán bộ, chiến sỹ (CBCS), đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ổn định và yên tâm công tác, gắn bó với cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Công đoàn CAND.

Nhiều hoạt động được tổ chức có quy mô lớn, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên Công đoàn; vị thế và uy tín của tổ chức Công đoàn được khẳng định. Nhiều đoàn viên lập thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học, trong lao động giỏi, lao động sáng tạo, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, XDLL CAND và xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND Nguyễn Xuân Mười trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng 5 Công đoàn cơ sở.

Với những thành tích đạt được, Công đoàn CAND được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc; 1 đơn vị Công đoàn trực thuộc được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 5 đơn vị được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. 5 tập thể được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc, 18 tập thể và 64 cá nhân được tặng Bằng khen, trong đó Công đoàn cơ sở Báo Công an nhân dân và 2 cá nhân được tặng Bằng khen… đã phản ánh sinh động kết quả của Công đoàn CAND trong năm 2014.

Chủ tịch Công đoàn CAND Vũ Mạnh Hà trao Cờ thi đua xuất sắc của Ban Chấp hành Công đoàn CAND tặng đại diện các tập thể.
Tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng đã phát biểu, cùng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích và kết quả mà Ban Chấp hành Công đoàn CAND đạt được, đồng thời chúc mừng và biểu dương thành tích của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ CAND trong năm vừa qua.

Chỉ đạo nhiệm vụ công tác Công đoàn CAND năm 2015, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười yêu cầu các cấp Công đoàn trong CAND quán triệt và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên, CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lý tưởng, trung thành tuyệt đối với Đảng, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng các đại biểu dự hội nghị.

Các cấp Công đoàn trong CAND cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ trưởng Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong đoàn viên Công đoàn, trọng tâm là các đợt thi đua “Mừng Đảng, mừng xuân”; 70 năm truyền thống lực lượng CAND; thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tuyên truyền Tháng Công nhân.. với các chương trình, kế hoạch, khẩu hiệu hành động cụ thể.

Tổ chức quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 18 của Đảng uỷ CATW về xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn CAND thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Tập trung phát triển đoàn viên và tổ chức Công đoàn ở Công an các đơn vị, địa phương có đông công nhân, lao động theo chỉ đạo của Đảng uỷ CATW và quy định mới của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…

Anh Hiếu – Quỳnh Vinh
.
.