Công đoàn CAND phát động phong trào thi đua năm 2011

Thứ Sáu, 14/01/2011, 14:00
Ngày 13/1, Công đoàn CAND đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và triển khai chương trình công tác năm 2011. Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND; Thiếu tướng Vũ Thuật, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật đã tới dự.

Đại tá Nguyễn Văn Pháp, Phó Cục trưởng, Trưởng Ban cán sự Công đoàn CAND cho biết, tổng số đoàn viên công đoàn hiện có là 15.348 đoàn viên, với mức thu nhập ở khối hành chính sự nghiệp từ 900.000 - 1.700.000 đồng/người/tháng; khối sản xuất kinh doanh từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng/người/tháng; nhìn chung trong năm 2010, người lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp trong CAND đều có việc làm ổn định.

Một số doanh nghiệp có thu nhập cao hơn năm trước, như Công ty May 19/5, Công ty In Ba Đình, Công ty Bạch Đằng, Công ty Thăng Long; vẫn còn một số doanh nghiệp khó khăn trong việc giải quyết việc làm, người lao động phải làm việc trong tình trạng cầm chừng, thu nhập thấp.

Nhiều phong trào thi đua đã được các Công đoàn cơ sở phát động, như phong trào "Tham mưu tốt, phục vụ tốt" của Công đoàn H21B; "Nâng cao chất lượng tin bài, nâng cao chất lượng tờ báo cả về nội dung và hình thức" của Công đoàn Báo CAND; "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và cuộc vận động "Mỗi thầy giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" của Công đoàn T35; "Năng suất, chất lượng, hiệu quả" với mục tiêu "Ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua và chắc chắn không bằng ngày mai" của Công đoàn Công ty 19-5…

Năm 2010, hoạt động từ thiện xã hội cũng được triển khai mạnh mẽ. Riêng tiền ủng hộ mái ấm Công đoàn đã thu được gần 380 triệu đồng và được sử dụng đúng mục đích. Các Công đoàn cơ sở đã giới thiệu hàng trăm đoàn viên ưu tú được tham gia lớp học cảm tình Đảng và đã giới thiệu kết nạp cho 146 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Từ những kết quả và thành tích đạt được, 5 Công đoàn cơ sở của Công đoàn CAND đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện: Công đoàn Công ty 19-5, Bệnh viện Y học cổ truyền, Cục Quản trị, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật. Trường ĐH CSND, Trường Trung cấp CSND; 23 tập thể và 56 cá nhân được tặng Bằng khen. Tổng cục XDLL - CAND đã tặng giấy khen cho 192 cá nhân và 11 tập thể; Ban cán sự Công đoàn CAND tặng 6 cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho 6 Công đoàn cơ sở; tặng Bằng khen cho 372 cá nhân và 99 tập thể.

Ngay từ đầu năm 2011, Công đoàn CAND đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và gắn biển công trình phần việc do Công đoàn đảm nhiệm; tổ chức Đại hội Công nhân viên chức ở các đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động thi tay nghề giỏi, hội thao, hội diễn nghệ thuật quần chúng, tổ chức về nguồn…

Thu Uyên
.
.