Công bố dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCMT tại Bắc Giang

Thứ Năm, 27/07/2017, 21:23
Chiều 27-7, tại Bắc Giang, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì cuộc họp công bố dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống ma tuý (PCMT) đối với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang. 

Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang; đại diện lãnh đạo các sở, UBND thành phố và các huyện thuộc tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, Bộ Công an đã chủ trì thành lập Đoàn thanh tra liên ngành gồm Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCMT UBND tỉnh Bắc Giang và 7 đơn vị, địa phương thuộc tỉnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi công bố kết quả thanh tra

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Tiếp, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn thanh tra liên ngành tại Bắc Giang đã trình bày dự thảo kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCMT đối với UBND tỉnh Bắc Giang nêu rõ, trong những năm qua, tình hình mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma tuý trên địa bàn diễn biến phức tạp do tội phạm lợi dụng sự thuận lợi về giao thông để vận chuyển ma tuý từ nội địa ra nước ngoài và vận chuyển ma tuý tổng hợp từ biên giới về trong nước, gây khó khăn cho công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm về ma tuý.

Đại biểu tỉnh Bắc Giang phát biểu tham gia ý kiến vào dự thảo Kết
luận thanh tra

Căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, UBND tỉnh Bắc Giang đã quán triệt, chỉ đạo, ban hành nhiều văn bản về PCMT để hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.

Các đơn vị được thanh tra đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về PCMT với hình thức đa dạng, phong phú; việc đấu tranh trấn áp tội phạm ma tuý được thực hiện quyết liệt làm kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma tuý, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến vào dự thảo kết luận thanh tra của Bộ Công an, làm rõ những ưu điểm, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và trách nhiệm của những đơn vị, cá nhân có liên quan, đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất để tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCMT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã đến thăm gia đình bà Phạm Thị Lương (vợ liệt sĩ).

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định tỉnh Bắc Giang có nhiều cố gắng trong công tác PCMT; đã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCMT; chủ động phối hợp với Đoàn thanh tra liên ngành trong thực hiện nhiệm vụ thanh tra. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị căn cứ kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có kế hoạch cụ thể để phát huy ưu điểm, sớm khắc phục những tồn tại, thiếu sót, chỉ đạo các cấp, các ngành phấn đấu thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra trong chương trình PCMT giai đoạn 2017-2020.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm và tặng quà 2 đồng chí thương binh công tác tại Công an tỉnh Bắc Giang.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã đến thăm gia đình bà Phạm Thị Lương (vợ liệt sĩ) và 2 đồng chí thương binh, hiện đang công tác tại Công an tỉnh Bắc Giang.

P. Thuỷ
.
.