Công an tỉnh Vĩnh Long: Triển khai mô hình học sinh với ANTGT

Thứ Ba, 05/05/2015, 08:16
Ngày 4/5, Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Thông (TP Vĩnh Long) tổ chức lễ ký kết thực hiện mô hình “Học sinh Trường THPT Nguyễn Thông với an toàn giao thông”.

Thượng tá Nguyễn Văn Bé - Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ cho biết: Đây là điểm trường đầu tiên thực hiện mô hình học sinh với an toàn giao thông, giai đoạn 2015-2016. Sau đó, đơn vị tiếp tục triển khai đến các điểm trường THPT nằm trên trục quốc lộ qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Cán bộ CSGT sẽ cùng với Đoàn trường tổ chức tuyên truyền, cho học sinh và phụ huynh ký cam kết thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ. Phụ huynh có trách nhiệm làm gương và không giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông. Định kỳ hằng tháng, Đội tuần tra kiểm soát Phòng CSGT tổ chức tuần tra kiểm soát ý thức chấp hành đối với học sinh và trao đổi  với Đoàn trường về kết quả xử lý các trường hợp vi phạm.

Học sinh ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Thời gian qua, dù các trường học có nội quy cấm học sinh không đủ điều kiện điều khiển xe môtô trên 50cm3 nhưng nhiều em vẫn điều khiển đến trường và gửi xe bên ngoài. Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với các địa phương, tổ chức tuyên truyền cho các hộ dân quanh khu vực trường học và cam kết không giữ xe trên 50cm3 của học sinh.

Văn Vĩnh – Phú Thành
.
.