Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khai trương Trung tâm tiếp công dân

Thứ Sáu, 20/10/2017, 13:08

Sáng 20-10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm tiếp công dân tại địa chỉ số 50 Trần Cao Vân, phường Phú Hội, TP Huế với sự tham dự của đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đông đảo lãnh đạo, CBCS các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh.


Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, dù được lãnh đạo Bộ Công an đánh giá Công an tỉnh là một trong những đơn vị tiêu biểu, có nhiều sáng kiến trong công tác cải cách thủ tục hành chính với chỉ số cải cách hành chính năm 2017 đạt trên 91%. 

Trung tâm tiếp công dân của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế
tại địa chỉ số 50 Trần Cao Vân, phường Phú Hội, TP Huế được xây dựng khang trang.

Tuy nhiên, do điều kiện trụ sở phân tán nên việc tiếp công dân được tổ chức ở nhiều nơi khiến nhân dân đi lại không đảm bảo, lãnh đạo Công an tỉnh không kiểm soát được tinh thần, tác phong, thái độ tiếp công dân của cán bộ... 

Vì vậy Công an tỉnh quyết định chọn địa điểm 50 Trần Cao Vân, phường Phú Hội, TP Huế làm Trung tâm, thuận lợi về giao thông, tập trung về một nơi để giải quyết tất cả các thủ tục hành chính công. Qua đó đảm bảo điều kiện phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà thăm hỏi người dân đến đăng ký giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm tiếp công dân.

Theo đó, Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế được xây dựng thoáng mát, có ghế ngồi chờ, bàn kê khai thủ tục, miễn phí giữ xe, nước uống, gồm các bộ phận như tiếp nhận và trả kết quả Hộ chiếu – Giấy thông hành và các thủ tục nhập cảnh khác; bộ phận xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự và cấp CMND; bộ phận xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT và đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ...

Các đại biểu kiểm tra cơ sở vật chất tại Trung tâm tiếp công dân của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

“Với mục tiêu lấy kết quả phục vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá, phấn đấu đến 2020, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các dịch vụ hành chính công của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ đạt trên 95%. 

Trong buổi sáng khai trương, có hàng trăm lượt người dân đến đăng ký giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm tiếp công dân của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tăng cường trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ và từng bước xây dựng Trung tâm tiếp công dân thành một Trung tâm hiện đại để phục vụ người dân được tốt hơn”, Đại tá Lê Quốc Hùng khẳng định.

Anh Khoa
.
.