Tăng cường tuần tra đảm bảo ANTT dịp lễ 2- 9

Chủ Nhật, 01/09/2019, 09:31
Công an các địa phương tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.


Công an Thủ đô đảm bảo tuyệt đối an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Đó là yêu của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an TP Hà Nội. Qua đó đã có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội, Công an quận, huyện, thị cần tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát không để xảy ra đua xe, cổ vũ đua xe... trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 của nhân dân Thủ đô. 

Nhiệm vụ nêu trên được chú ý đến một số đơn vị chủ yếu để như: Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an TP Hà Nội 100% quân số tập trung ứng trực làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ, giải quyết không để xảy ra đua xe trái phép, bảo vệ tuyệt đối Giải đua xe đạp quốc tế VTV lần thứ 4 quanh hồ Hoàn Kiếm, phòng chống đua xe máy trái phép, bảo vệ các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, ngoài ra duy trì lực lượng ứng trực sẵn sàng giải quyết các tình huống đột xuất khi có yêu cầu của cấp trên. 

Bên cạnh nhiệm vụ phòng chống đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, Trung đoàn CSCĐ có kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), nhiệm vụ này đã được quán triệt đến từng tiểu đoàn, đại đội. 


Đối với phòng Cảnh sát giao thông yêu cầu chủ yếu không chỉ phòng chống đua xe, cổ vũ đua xe trái phép mà còn đảm bảo tuyệt đối về ANTT cho nhân dân, tăng cường bố trí lực lượng, các chốt ở ngã tư, ngã năm... các khu vực tụ tập đông người để duy trì trật tự an toàn giao thông đối với người tham gia giao thông, phương tiện tham gia giao thông.

Phòng cảnh sát hình sự trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm hình sự bằng các biện pháp trinh sát, mật phục tại các tụ điểm, vị trí, khu vực tập trung đông người và khách du lịch để đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại vui chơi, các tổ hóa trang làm nhiệm vụ hỗ trợ, kịp thời phát hiện các hành vi trộm cắp gây mất trật tự công cộng.

Đối với công an quận Hoàn Kiếm là nơi tập trung nhiều lực lượng đơn vị khác nhau yêu cầu nhiệm vụ là phải duy trì trật tự an toàn tuyệt đối cho nhân dân và khách nước ngoài đi lại, vui chơi tuyệt đối an toàn, đồng thời chỉ đạo công an các phường nắm tình hình, nếu phát hiện có dấu hiệu tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép thì kịp thời phải giải quyết ngay hoặc huy động lực lượng đến giải quyết kịp thời. 

Còn lại các đơn vị nghiệp vụ khác trong quận phải giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân thuận tiện, số cán bộ khác kịp thời bố trí phân công cụ thể xuống địa bàn làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn xã hội, riêng đối với đội cảnh sát  hình sự phải kịp thời xử lý các đối tượng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép và các hành vi trộm cắp tài sản, các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Tại Thừa Thiên - Huế:

Sáng 1-9, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dịp Lễ kỷ niệm 74 năm Quốc Khánh (2/9/1945-2/9/2019), địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng, đặc biệt trong đó có chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Bài ca kết đoàn” tại TP Huế do Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nên công tác đảm bảo ANTT, ATGT được lực lượng Công an tỉnh chú trọng.

Theo đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các Phòng, ban, đơn vị nghiệp vụ nghiêm túc thực hiện kế hoạch đã đề ra nhằm phục vụ công tác dẫn đoàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến tham dự sự kiện cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn”. Đồng thời triển khai lực lượng Công an, CSGT túc trực tại điểm diễn ra sự kiện tại trước cổng trường THPT Quốc học, TP Huế để điều tiết giao thông và đảm bảo trật tự, đảm bảo an toàn các hoạt động để sự kiện diễn ra thành công.

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT dịp Quốc khánh 2-9. 

Dịp lễ 2-9, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Cố đô Huế tham quan, du lịch tăng cao nên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã bố trí lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là trên các tuyến đường trung tâm của TP Huế như Lê Lợi, Đống Đa, Hà Nội, Hùng Vương, Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo... vào giờ cao điểm trong dịp 2-9. 

Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí các tổ công tác tăng cường kiểm tra xe khách trên tuyến QL1A vào dịp lễ 2-9.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Huế cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay, lực lượng của đội sẽ bố trí nhiều ca trực tại các chốt tuần tra, ở bến xe phía Bắc, phía Nam TP Huế và tại các điểm ngã 3, ngã 4 của các tuyến đường trung tâm TP Huế nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là vi phạm về tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. 

Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm tra xe khách trên tuyến QL1A và các phương tiện giao thông đường thủy trên sông Hương. Qua đó kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xe khách nhồi nhét hành khách, vi phạm Luật giao thông đường bộ; đình chỉ hoạt động phương tiện đường thủy không đảm bảo kỹ thuật, không có đủ trang bị, dụng cụ cứu sinh, cứu hộ để bảo đảm sự an toàn cho người dân lẫn du khách.

Công tác tuần tra, đảm bảo ATGT đường thủy cũng được lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chú trọng.

Dịp này, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách, đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, nhà ga, cảng hàng không để có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến, đặc biệt không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định vào dịp lễ Quốc Khánh.

Tại Đà Nẵng

Trong dịp Lễ Quốc khánh năm nay, hoạt động các đường bay quốc tế tiếp tục hoạt động hiệu quả, các hãng hàng không khai thác thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng so với cùng kỳ năm 2018 góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng như tạo điều kiện để người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung đi du lịch các quốc gia trong khu vực.

Dịp quốc khánh 2/9, Đà Nẵng thu hút hơn 157.326 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Theo ghi nhận tại bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, do dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài 3 ngày (từ 31/8-3/9) số lượng người đi tuyến đường dài, đổ về quê tăng, nhiều nhà xe thông báo hết vé ngay từ ngày 31/9... tuy nhiên không có tình trạng ứ đọng khách, không phát hiện trường hợp nào tự ý nâng giá vé vận tải hay nhồi nhét hành khách. 

Theo các đơn vị lữ hành, vận tải du lịch thì dịp lễ 2/9 tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng tăng mạnh ước đạt 157.326, nên việc quy định của TP Đà Nẵng hạn chế các loại xe khách, xe chở khách du lịch trên 30 chỗ vào trung tâm thành phố sẽ khó tránh khỏi sự chịu ảnh hưởng lợi ích trực tiếp. 

Tuy nhiên, các đơn vị lữ hành, kinh doanh vận tải du lịch sẽ chủ động điều chỉnh lịch trình, chấp hành nghiêm túc quy định của thành phố để đảm bảo TTATGT cho du khách và chống ùn tắc giao thông dịp cao điểm, nghỉ lễ 2/9...

Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, để chuẩn bị phục vụ khách chu đáo trong dịp lễ, Sở đã có các văn bản gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch; khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện kê khai, niêm yết giá, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách lưu trú, chống đeo bám chèo kéo khách du lịch, rà soát lại và lắp đặt bảng hệ thống cảnh báo chỉ dẫn an toàn cho khách, bảng cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực dễ xảy ra tai nạn, trường hợp hư hỏng phải thay thế kịp thời… 

Bên cạnh đó, các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố cũng chuẩn bị triển khai các công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, dịch vụ để phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ Quốc khánh, đặc biệt là chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Minh Khoa - Anh Khoa - Hoài Thu
.
.