Công an tỉnh Thanh Hóa tặng quần áo ấm cho đồng bào vùng cao

Thứ Sáu, 29/01/2016, 08:32
Trong 2 ngày 25 và 26-1, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty May 10 chi nhánh tại Thanh Hóa tổ chức trao tặng hơn 1.200 bộ quần áo ấm và 20 suất quà cho trẻ em và đồng bào ở các xã nghèo vùng cao thuộc huyện Mường Lát…

Chúng tôi có mặt tại huyện vùng cao Mường Lát đúng vào đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Nhiều bản trong huyện đã xuất hiện băng giá và tuyết rơi. Rét đậm, rét hại kèm theo mưa gió khiến cho việc đi lại của đoàn công tác từ thiện Công an Thanh Hóa gặp không ít khó khăn.

Học trò Trường Tiểu học Quang Chiểu và bản Nà Ón vui mừng nhận quần áo ấm.

Sau nhiều giờ, vượt qua mưa rét và cái lạnh cắt da cắt thịt của vùng miền núi biên cương, chúng tôi đã đến được với đồng bào nghèo các bản Nà Ón (xã Trung Lý), Pù Ngùa (xã Pù Nhi), Xì Lô (xã Mường Lý) và học sinh trường tiểu học Quang Chiểu. Tại đây, đoàn công tác đã đến từng hộ dân thăm hỏi, động viên và trao hơn 1.200 bộ quần áo ấm và 20 suất quà (mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng) cho đồng bào nghèo.

Đây là những phần quà do đoàn viên thanh niên và hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Công ty May 10 (chi nhánh Bỉm Sơn, Quảng Xương) quyên góp ủng hộ. Những món quà tuy nhỏ nhưng ấm áp nghĩa tình của CBCS Công an Thanh Hóa đối với đồng bào nghèo ở các huyện miền núi biên giới nói chung, huyện Mường Lát nói riêng; giúp bà con và trẻ em nghèo ở đây ấm áp hơn trong mùa đông.

Huy Hoàng
.
.