CA Lào Cai thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh

Thứ Tư, 05/02/2020, 13:51
Trước diễn biến phức tạp, nhanh chóng, hậu quả khôn lường của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.


Ngày 4/2/2020, Công an tỉnh Lào Cai đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona.

Công an tỉnh Lào Cai thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona.

Ban chỉ đạo tổ chức quán triệt cho tất cả CBCS, công nhân viên hợp đồng CAND nhận thức rõ tính chất nguy hiểm của bệnh viêm đường hô hấp do nCoV, từ đó chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ. 

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phù hợp với các tình huống, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân và CBCS Công an, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống nhằm phát hiện sớm các trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong. 

Triển khai kịp thời các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian xảy ra dịch bệnh, đặc biệt tại vùng có dịch. Hướng dẫn nhân dân, trường hợp cần thiết phải cưỡng chế, thi hành các biện pháp cách ly, khoanh vùng nhằm kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Công an thành phố Lào Cai tuyên truyền đến người dân đeo khẩu trang thực hiện phòng tránh dịch bệnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo, các đơn vị Công an tỉnh phối hợp với các ban ngành chức năng thực hiện tốt công tác giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu, đặc biệt là từ các quốc gia vùng dịch bệnh để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm.

Bệnh xá Công an tỉnh hướng dẫn y tế trong toàn Công an tỉnh, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế, nhân lực đáp ứng cho công tác điều trị và phòng, chống dịch; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế. Tổ chức phun diệt khuẩn phòng dịch quanh trụ sở cơ quan, thường trực cấp cứu, thu dung, điều trị tại các cơ sở y tế theo chức năng, nhiệm vụ được giao; các đội cấp cứu lưu động tuyến trên sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu.

Lực lượng an ninh Công an tỉnh nhanh chóng rà soát, xử lý các đối tượng tung thông tin sai về dịch bệnh trên mạng xã hội.

Tính đến ngày 5/2/2020, cơ quan chức năng đã xử lý hành chính 05 đối tượng đã có hành vi cắt ghép hình ảnh, đưa thông tin sai sự thật về dịch viêm phổi cấp do virus Corona trên địa bàn tỉnh Lào Cai có bài đăng đã có hơn 500 lượt bình luận và gần 2000 lượt chia sẻ. 

Công an tỉnh Lào Cai đã kịp thời ngăn chặn, xử lý các đối tượng đưa thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh. Các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân phải chủ động hướng dẫn người dân đeo khẩu trang và rửa tay tiệt trùng trước khi vào làm việc.

Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với tỉnh đoàn phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân.

Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự An toàn giao thông, lực lượng CSGT Công an tỉnh vẫn tiến hành kiểm tra đo nồng độ cồn đối với các đối tượng có biểu hiện sử dụng rượu bia bằng việc dùng ống thổi một lần cho một người, không sử dụng phễu test nhanh. 

Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai luôn hướng dẫn nhân dân khi giao tiếp cần phải đeo khẩu trang đúng cách, Công an thành phố Lào Cai phối hợp với các nhà hảo tâm cấp phát hơn 14.000 khẩu trang miễn phí cho nhân dân trên nhiều tuyến đường và tại trụ sở làm việc.

Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với tỉnh đoàn phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân.

Cùng với đó Công an các đơn vị địa phương thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCoV; chủ động đề xuất trang bị quần áo bảo hộ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch; các đơn vị hạn chế các hoạt động hội họp, mít tinh, văn nghệ tập trung đông người. 

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính vè trật tự xã hội phát khẩu trang miễn phí cho người dân chưa đeo khẩu trang khi làm việc.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc", mỗi CBCS trong Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần phòng dịch, chống dịch phát huy tinh thần cao nhất trong công tác phòng chống dịch của các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo và trong toàn thể cộng đồng, mục tiêu không để dịch lây lan trong Công an tỉnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho CBCS và nhân dân.

Quỳnh Trang – Bá Ngọc
.
.