Công an thị xã Tuyên Quang: Đơn vị quyết thắng 4 năm liền

Thứ Tư, 03/01/2007, 09:00
Với sự phấn đấu không ngừng của cả một tập thể, Công an thị xã Tuyên Quang đã gặt hái nhiều thành tích, trong 4 năm liên tục từ 2003- 2006, Công an thị xã đều giữ vững danh hiệu "Đơn vị quyết thắng".

Có mặt ở thị xã Tuyên Quang vào những ngày cuối tháng 12/2006, khi tỉnh Tuyên Quang đang tổ chức Hội chợ triển lãm dài ngày tại sân vận động, chúng tôi thấy hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Tuyên Quang đang làm nhiệm vụ bảo vệ cho sự bình yên của Hội chợ.

Cách đó không xa, lại là một lực lượng khá đông của Công an thị xã đang làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa xét xử vụ án ma túy liên tỉnh liên quan tới 51 bị cáo đã kéo dài gần 2 tháng nay… Từ những việc làm tưởng như rất bình thường ấy, song đã góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn ANCT- TTATXH trên địa bàn.

Công an thị xã Tuyên Quang bảo vệ phiên tòa xét xử vụ án ma túy liên tỉnh.

Thượng tá Phạm Hồng Sơn- Trưởng Công an thị xã Tuyên Quang cho biết, năm 2006 là một kỷ niệm vui đối với Công an thị xã Tuyên Quang vì tỷ lệ các vụ án lớn đã giảm nhiều.

Ngoài hai vụ án "Chống người thi hành công vụ" mang tính chất nghiêm trọng, còn lại 207 vụ liên quan đến hình sự mà Công an thị xã đã điều tra làm rõ, thu hồi tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng nộp về kho bạc Nhà nước và trả lại nhân dân nhìn chung đều là án nhỏ như: ma tuý, trộm cắp tài sản, đánh bạc, vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ…

Điều đáng ghi nhận là trong quá trình điều tra vụ án mà đối tượng trốn về các tỉnh xa, các điều tra viên đã vượt qua được mọi khó khăn và cám dỗ để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có được kết quả như vậy là sự phấn đấu của cả một tập thể, mà trước hết là vai trò của lãnh đạo Công an thị xã.

Cũng theo Thượng tá Phạm Hồng Sơn thì từ đầu năm tới nay, Công an thị xã đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra 123 lượt điểm kinh doanh Internet, băng đĩa hình karaoke; tiến hành xét nghiệm cho 1.373 lượt đối tượng cai nghiện, quản lý sau cai nghiện; liên tục mở các đợt cao điểm xử lý vi phạm TTATGT, qua đó đã phát hiện, lập biên bản 4.329 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 2.000 xe và giấy tờ xe; gọi hỏi, giáo dục gần 1.600 lượt đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật; bắt 9 đối tượng có lệnh truy nã.

Bên cạnh đó, Công an thị xã còn hoàn thành xuất sắc các công tác nghiệp vụ cơ bản khác, làm giảm tội phạm hình sự và tai nạn giao thông. Trong công tác xây dựng Đảng và phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, Công an thị xã cũng đi vào chuyên sâu nhằm xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Với những thành tích đã đạt được, trong 4 năm liên tục từ 2003- 2006, Công an thị xã Tuyên Quang đều giữ vững danh hiệu "Đơn vị quyết thắng"

Nguyễn Hưng
.
.