Công an thị xã Phổ Yên về cơ sở cấp CMND cho công dân

Chủ Nhật, 02/06/2019, 07:47
Cán bộ, chiến sĩ về các xóm, xã, trường học, gia đình chính sách, người già yếu, tàn tật để làm các thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân (CMND). Việc làm đó được Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên triển khai thực hiện mỗi năm từ 7 đến 9 đợt, đã tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí và thời gian đi lại cho nhân dân.


Sáng thứ Bảy, tổ công tác của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Phổ Yên và Công an xã Phúc Thuận đã có mặt từ rất sớm ở hội trường UBND xã để làm các thủ tục cấp, đổi CMND cho công dân. Tại Trường Trung học cơ sở Phúc Thuận, một tổ công tác khác của Công an thị xã cũng đã được bố trí làm thủ tục cấp CMND cho các em học sinh và nhân dân xóm Tân Ấp 1, xã Phúc Thuận.

Trong đợt về cơ sở lần này, cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Phổ Yên đã làm thủ tục cấp, đổi CMND cho 523 trường hợp. Nhân dân rất phấn khởi vì các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi và không phải đi lại xa. 

Ông Nguyễn Quang Hiền - Trưởng xóm Tân Ấp 1, xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên cho biết: Xóm Tân Ấp 1 là một trong những khu vực thuộc vùng sâu, vùng xa của thị xã Phổ Yên, việc cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Phổ Yên trực tiếp về tận xóm, trường học làm CMND đã giúp cho người dân và các em học sinh tiết kiệm được tiền chi phí đi lại, không mất thời gian, không phiền hà.

Cán bộ Công an thị xã Phổ Yên đến nhà làm thủ tục cấp CMND cho người dân.

Đối với một số trường hợp người già yếu, người có công với cách mạng, do thời gian, điều kiện, có người chưa có hoặc bị mất CMND, không đi cấp đổi được, cán bộ, chiến sĩ đã đến tận nhà để làm thủ tục cấp CMND. 

Ông Trần Quang Vạn, ở xã Phúc Thuận chia sẻ: “Vợ chồng tôi đã già yếu, bản thân tôi là thương binh, chân bị thương tật không đi lại xa được, CMND của hai vợ chồng đã hết thời gian sử dụng mà không có điều kiện đi làm mới, được cán bộ Công an về tận nhà làm thủ tục cấp CMND, tôi rất phấn khởi và mong lực lượng Công an có nhiều chuyến đi về cơ sở làm CMND cho những người già yếu, bệnh tật”.

Việc cấp CMND cho người dân chỉ thực hiện vào ngày cố định và tập trung ở Công an thị xã Phổ Yên thì người dân ở các thôn, xóm đến làm thủ tục vất vả, nhất là những người già, ốm đau, các em học sinh. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, trong những năm qua, Công an thị xã Phổ Yên đã có nhiều đổi mới, tổ chức về các xóm, xã, trường học, tới nhà người dân để cấp CMND.

6 tháng đầu năm 2019, Công an thị xã Phổ Yên đã cấp trên 8.000 CMND, trong đó đã tổ chức về 5 xã và 2 trường trung học phổ thông để làm thủ tục cấp CMND cho học sinh và nhân dân. Đến các hộ gia đình, cơ sở y tế, bệnh viện làm thủ tục cấp CMND cho 36 trường hợp là người già yếu, người có công với cách mạng, người tàn tật.

Đại úy Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Phổ Yên cho biết, hằng năm, Đội đều tổ chức từ 7 đến 9 đợt về cơ sở các xóm, xã, trường học, bệnh viện cấp khoảng gần 10.000 CMND phục vụ nhân dân. Ngoài ra, tại trụ sở Công an thị xã Phổ Yên, Đội cũng nhận hồ sơ, tiếp nhận làm CMND vào tất cả các ngày trong tuần và ngày thứ Bẩy tình nguyện. 

“Hiện nay, việc cấp CMND, hộ khẩu, giải quyết các thủ tục hành chính đã giảm thời gian về ngày trả, giúp người dân thuận lợi rất nhiều không phải đi lại nhiều lần, giảm chi phí. Chúng tôi còn phối hợp với Bưu điện chuyển trả kết quả đến tận nhà hoặc chuyển về Công an xã, phường để người dân đến nhận kết quả mà không phải đi đến Công an thị xã” – chị Hà cho biết. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Phổ Yên về cơ sở cấp CMND cho người dân đã được cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân.

Thanh Hải
.
.