Công an thị xã Đông Triều xuống thôn cấp, đổi sổ hộ khẩu cho dân

Chủ Nhật, 24/11/2019, 10:57
Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phối hợp xã Bình Khê đến Nhà văn hoá các thôn để tổ chức cấp, đổi mới sổ hộ khẩu cho từng hộ gia đình trên địa bàn.

Không chờ người dân phải mang sổ hộ khẩu vượt hàng chục cây số từ xã lên thị xã để xin cấp lại sổ hộ khẩu do thay đổi địa giới hành chính từ huyện thành thị xã, vừa qua, Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phối hợp xã Bình Khê đến Nhà văn hoá các thôn để tổ chức cấp, đổi mới sổ hộ khẩu cho từng hộ gia đình trên địa bàn.

Là thôn nằm xa trung tâm của xã Bình Khê 6 km và cách trung tâm của thị xã Đông Triều 12 km, thôn Bến Vuông có khoảng 117 hộ dân chủ yếu làm nghề nông nghiệp và trồng cây ăn quả. 

Do đặc thù của nhà nông, bà con trong thôn khá bận rộn với công việc đồng áng, hoa màu và làm vườn quanh năm, cộng với đường xá xa xôi, do vậy, việc lên thị xã để làm sổ hộ khẩu với bà con ở đây là khó khăn. Vì vậy khi hay tin, Công an thị xã Đông Triều về tận Nhà văn hoá thôn để tổ chức triển khai công việc cấp, đổi mới sổ hộ khẩu thì bà con nhân dân trong thôn đều rất vui mừng, phấn khởi, đồng tình ủng hộ, hưởng ứng cao.

Tâm sự với chúng tôi, anh Bùi Đức Triều, ở thôn Bến Vuông, xã Bình Khê chia sẻ: “Do cuốn sổ hộ khẩu đã quá cũ, nhiều lần muốn đi xin cấp đổi mới nhưng do công việc bận cộng với tâm lý ngại đi đường xa nên lâu nay vẫn dùng sổ hộ khẩu cũ. 

Hôm nay, được các đồng chí Công an thị xã về trực tiếp làm thủ tục cấp, đổi mới sổ hộ khẩu cho người dân, gọn mà không chút phiền hà và được cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn rất nhiệt tình, tỉ mỉ, không sợ viết sai, phải sửa nhiều lần, nên tôi cùng bà con nhân dân ở đây rất yên tâm, phấn khởi”.

Bà con phấn khởi khi được cấp, đổi mới sổ hộ khẩu tại cơ sở xã Bình Khê.

Bình Khê là xã miền núi của thị xã Đông Triều, có 5.767 ha diện tích đất tự nhiên và 2.982 hộ với 11 nghìn nhân khẩu đang sinh sống ở 14 đơn vị hành chính thôn. Trong đó đợt này có trên 1.200 hộ đăng ký cấp, đổi mới sổ hộ khẩu. 

Để việc cấp, đổi sổ hộ khẩu cho các hộ dân trên địa bàn diễn ra nhanh gọn, thuận tiện và chính xác nhất, Công an thị xã đã phối hợp xã Bình Khê thường xuyên thông báo trên các phương tiện loa truyền thanh của các thôn để người dân nắm bắt được về thời gian, địa điểm và thủ tục để cấp đổi. Đồng thời, Công an xã Bình Khê đã chủ động về tận nơi người dân sinh sống để hướng dẫn cách kê khai nội dung làm thủ tục.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Khê cho biết: "Việc tổ chức cấp, đổi mới sổ hộ khẩu cho từng hộ gia đình tại Nhà văn hoá các thôn trên địa bàn như vậy, chúng tôi thấy rất thuận tiện và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và chính quyền địa phương, giúp cho người dân thuận lợi trong giao dịch, thời gian đi lại. 

Đồng thời còn giúp chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý, giữ vững an ninh trật tự xã hội trên địa bàn. Từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Có thể nói, việc Công an thị xã trực tiếp đến tận địa bàn khu dân cư xã Bình Khê để làm thủ thụ cấp, đổi mới sổ hộ khẩu cho từng hộ gia đình là việc làm hết sức cần thiết, hợp với nhu cầu nguyện vọng của bà con nhân dân. 

Việc làm trên thể hiện sự hết sức cố gắng, nỗ lực trong công tác cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng, xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Đông Triều tận tâm, tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ, đặt nguyện vọng chính đáng của nhân dân lên trên hết, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền địa phương và trở thành chỗ dựa vững chắc, tin cậy của nhân dân trên địa bàn thị xã Đông Triều.

Khánh Tâm
.
.