Công an huyện miền núi giúp dân bê tông hóa đường nông thôn

Chủ Nhật, 02/07/2017, 08:36
Đi đôi với công tác đảm bảo ANTT địa bàn, Công an huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam) còn chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Phước Sơn đã góp công sức bê tông hóa hàng trăm mét đường tại xã Phước Đức, tạo điều kiện cho người dân thuận tiện trong việc đi lại, làm ăn phát triển kinh tế gia đình


Cùng với nhiều hộ dân tại thôn 1, xã Phước Đức, bà Hồ Thị Viên (65 tuổi) bày tỏ vui mừng khi 2 con đường dẫn vào nhà cộng đồng của thôn đã được CBCS Công an huyện Phước Sơn bê tông hóa. Con đường thứ nhất dài gần 200m, con đường thứ 2 dài khoảng 60m, được đổ bê tông dày gần 20cm; chiều ngang 1,2m.

Bà Viên chia sẻ, khi chưa có đường bê tông, việc đi lại của người dân nơi đây vô cùng khó khăn, đặc biệt là mùa mưa bão, các cháu nhỏ đi học và người lớn đi làm đều phải xắn quần lội bùn do con đường đất ngày trước đi qua cánh đồng lầy lội. “Từ ngày có đường bê tông do Công an làm giúp, việc đi lại của người dân rất thuận tiện, con cháu trong làng đi học cũng dễ dàng. Dân làng cảm ơn các anh Công an nhiều lắm”, bà Viên bày tỏ.

Bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đức cho hay, thôn 1 của xã có 113 hộ dân, trong đó có 110 hộ người đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống của người dân còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 46%. Việc làm đầy ý nghĩa của Công an huyện Phước Sơn đã góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn tại thôn 1 nói riêng và xã Phước Đức nói chung, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Đại tá Nguyễn Giới, Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho rằng đơn vị rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Bên cạnh việc huy động hàng trăm lượt CBCS giúp dân làm đường bê tông, thời gian qua, CBCS đơn vị cũng đã trực tiếp xuống tận nhà từng người dân để giúp đỡ về kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi. Hiện tại, Công an huyện Phước Sơn cũng đã có kế hoạch cử cán bộ xuống giúp san ủi mặt bằng để làm nhà văn hóa thôn 4, xã Phước Đức, với diện tích khoảng 600m2.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Giới, để giúp đỡ xã Phước Đức trong việc triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo đến năm 2020, Công an huyện Phước Sơn đã thành lập Ban chỉ đạo giúp đỡ các hộ nghèo phát huy hiệu quả các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Nhà nước, từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Bên cạnh đó còn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn xã phát huy tinh thần tự lực tự cường trong việc thi đua lao động sản xuất để tự thoát nghèo; phối hợp với UBND xã Phước Đức rà soát, phân loại đối tượng nghèo theo từng nhóm, từng nguyên nhân, lập danh sách thống kê các hộ nghèo, hộ có khả năng thoát nghèo để có biện pháp hỗ trợ giúp đỡ phù hợp.

Ngoài ra, xác định xã Phước Đức là một xã trọng điểm về tình hình ANTT nên Công an huyện Phước Sơn thường xuyên cử 1-2 cán bộ xuống bám sát địa bàn; có sự phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Phước Đức trong các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, TTATXH. Nhờ đó mà những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn xã Phước Đức được kiểm soát, tình trạng “vàng tặc”, “lâm tặc” được hạn chế do lực lượng chức năng thường xuyên phối hợp tổ chức truy quét, xử lý.

Ngọc Thi
.
.