Ký kết thực hiện mô hình “Người giáo viên Công an nhân dân”

Thứ Ba, 29/10/2019, 11:50
Đoàn ủy Công an huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện mô hình “Người giáo viên Công an nhân dân” và “Thông điệp an ninh” với Đoàn thanh niên các xã, thị trấn.

Mô hình “Người giáo viên Công an nhân dân", Đoàn ủy Công an phân công đoàn viên thanh niên Công an trong vai trò là giáo viên, trực tiếp đến lớp học tuyên truyền công tác phòng, chống ma túy, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, bạo lực học đường, an toàn giao thông. 

Mô hình “Thông điệp an ninh” phân công đoàn viên thanh niên Công an, hàng tháng cung cấp thông điệp an ninh đến đoàn thanh niên các xã, thị trấn, cung cấp cho các chi đoàn khóm, ấp và giáo viên chủ nhiệm thông qua các buổi sinh hoạt lớp, hợp lệ chi đoàn, hoạt động ngoại khóa để tuyên truyền tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; cung cấp những thông tin, tài liệu chính thống trên các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Các đơn vị tại lễ ký kết thực hiện mô hình. 

Hai mô hình trên, với mục đích giúp các em học sinh nắm vững các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm, an toàn giao thông; không bị những đối tượng xấu lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật. 

Cùng với đó, định hướng về nhân cách, đạo đức, lối sống tốt cho các em học sinh không bị các đối tượng xấu lợi dụng, các thông tin xấu trên mạng xã hội tác động ảnh hưởng đến việc hình thành tư tưởng, suy nghĩ. Từ đó, góp phần ngặn chặn và đấu tranh hiệu quả với các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, các hiện tượng xấu trên các trang mạng xã hội.

Thân Quốc
.
.