Công an huyện Ngọc Lặc: Đảm bảo an toàn ANTT cửa ngõ phía Tây của tỉnh

Thứ Tư, 19/07/2017, 16:29
Huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa là địa bàn tiềm ẩm nhiều phức tạp về ANTT. Đặc biệt, thời gian gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy có chiều hướng gia tăng với mức độ tinh vi, xảo quyệt hơn. Do đó, đảm bảo ổn định tình hình ANTT tại cơ sở là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà công an huyện Ngọc Lặc đã và đang tập trung để triển khai thực hiện….

Xác định rõ tính phức tạp của tình hình tội phạm trên địa bàn, công an huyện Ngọc Lặc đã triển khai quyết liệt các kế hoạch, phương án, mở nhiều đợt cao điểm về đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, công an huyện đã điều tra, làm rõ 78 vụ trong đó đã khởi tố 22 vụ, 23 bị can; bắt xử lý 12 vụ với 46 đối tượng đánh bạc. Điển hình, Công an huyện đã xác lập và triệt phá 3 chuyên án ma túy, bắt, xử lý 9 vụ với 17 đối tượng phạm tội; lập 10 hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc….

Đặc biệt, vào đầu tháng 6 vừa qua, công an huyện đã triệt phá thành công chuyên án 213QN, bắt giữ đối tượng Lộc Văn Đinh (quê quán xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn), thu giữ 2 bánh Heroin và 2 kg ma túy tổng hợp ….

Công an huyện đã triệt phá thành công chuyên án 213QN, bắt giữ đối tượng vận chuyển 2 bánh Heroin và 2 kg ma túy tổng hợp.

Cùng với những thành tích nổi bật trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, công an huyện Ngọc Lặc đang triển khai có hiệu quả kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân” với những việc làm cụ thể, thiết thực “Vì nhân dân phục vụ”.

Trung tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc cho biết: “Công an huyện đã chọn những việc trọng tâm, trọng điểm để phục vụ nhân dân; khi có vụ việc phức tạp về ANTT xảy ra, cán bộ chiến sĩ đều có mặt kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật diễn ra. Do vậy, trên địa bàn không để xảy ra hình thành các băng ổ nhóm hoặc dùng hung khí, vũ khí gây nguy hiểm”.

Với sự năng động, phát triển của đô thị loại 4, lại nằm ở vị trí giao thoa giữa miền xuôi và miền núi thì nhiệm vụ đảm bảo ANTT phục vụ sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương đã và đang đặt ra nhiều vấn đề mới trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đòi hỏi cán bộ chiến sĩ công an huyện Ngọc Lặc cần không ngừng nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, bản lĩnh, sáng tạo, mưu trí để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thái Thanh
.
.