Lực lượng Công an phục vụ cơm miễn phí cho học sinh đi thi

Thứ Năm, 22/06/2017, 16:07
Công an huyện Mỹ Tú tổ chức nấu cơm phục vụ miễn phí cho thí sinh nghèo. Chi phí mua gạo, thức ăn do CBCS của đơn vị cùng một số nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp.

Ngày 22-6, Đại tá Trần Quyết Liệt, Trưởng Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cho biết, ngoài việc đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia được diễn ra an toàn, nghiêm túc, sáng 22-6, đơn vị đã cử cán bộ, chiến sỹ (CBCS) nấu cơm phục vụ miễn phí cho thí sinh nghèo. Chi phí mua gạo, thức ăn do CBCS của đơn vị cùng một số nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp.

Theo đó, trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tại điểm thi đặt ở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Công an huyện biết có nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở xa nên các em không thể về nhà sau mỗi buổi thi mà phải ở lại cho buổi thi tiếp theo. Vì vậy, Công an huyện tổ chức nấu, phát cơm miễn phí cho các em. 

Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) nấu cơm miễn phí cho học sinh nghèo đi thi.

Qua danh sách đăng ký, đã có 150 em đăng ký ăn cơm nên lãnh đạo đơn vị đã bố trí lực lượng nấu cơm phục vụ cho các em trong những ngày thi. 

“Mỗi ngày chúng tôi lo cho các em một bữa cơm trưa với đủ các món như món canh, món kho, món xào, cơm ngon…để các em ăn trưa tại chỗ rồi sau đó tiếp tục thi buổi chiều, tối các em về nhà ăn cơm với gia đình. Chúng tôi muốn góp phần nhỏ của mình giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để làm bài thi đạt kết quả cao”, Đại tá Trần Quyết Liệt cho biết.  

Từ sáng sớm, CBCS Công an huyện Mỹ Tú đã đi chợ chọn mua thực phẩm sạch mang về nhà bếp để nấu cơm phục vụ sĩ tử. Thức ăn gồm thịt nướng, canh và đậu đũa xào. Gần 10h, trên 150 phần cơm được vào hộp để CBCS mang đến cổng trường trao tận tay các thí sinh.

Công an huyện Mỹ Tú mang cơm đến cổng trường phát cho các em học sinh nghèo đi thi. 

Kỳ thi năm nay, huyện Mỹ Tú có 2 điểm thi tại trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa và THPT Huỳnh Hữu Nghĩa gồm 24 phòng thi với tổng số 543 thí sinh dự thi; trong đó có 140 thí sinh thi tổ hợp tự nhiên, 403 thí sinh thi tổ hợp xã hội và 292 thí sinh đăng ký xét Đại học, Cao đẳng.

Cao Xuân
.
.