Đến tận nhà cấp, đổi và giao trả CMND cho cụ bà 96 tuổi

Thứ Sáu, 16/08/2019, 14:11

Do các hộ dân phần lớn đều có hoàn cảnh khó khăn nên toàn bộ kinh phí giải quyết thủ tục hành chính đều được lực lượng Công an hỗ trợ. Sau khi hoàn thành xong giấy CMND và hộ khẩu, CBCS Công an Vinh Mỹ đã đến từng nhà hộ dân để giao trả số giấy tờ này cho người dân.


Ngày 16-8, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, Công an huyện phối hợp với Công an chính quy các xã trên địa bàn tổ chức về cơ sở giải quyết các thủ tục hành chính như cấp, đổi giấy Chứng minh nhân dân (CMND), hộ khẩu, giúp người dân giảm bớt phiền hà đi lại.

CBCS Đội Cảnh sát QLHCVTTXH Công an huyện Phú Lộc và Công an xã Vinh Mỹ thực hiện thủ tục cấp, đổi CMND tại nhà cho cụ ông Nguyễn Tâm (90 tuổi). 

Công an huyện Phú Lộc và Công an xã Vinh Mỹ về tận nhà dân giải quyết thủ tục, cấp CMND cho người dân.

Đại úy Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an xã Vinh Mỹ cho biết, sau khi được cấp trên phân công về đảm nhiệm chức danh Công an xã địa bàn, anh cùng CBCS trong đơn vị đã tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, thăm hỏi, tìm hiểu đời sống của bà con nhân dân. Qua đó, Công an xã Vinh Mỹ nhận thấy rằng trên địa bàn xã còn có nhiều trường hợp người dân chưa được cấp, đổi giấy CMND nên đã liên hệ đến Công an huyện Phú Lộc để về tận nhà dân giải quyết thủ tục cho bà con.

Cụ bà Mai Thị Chót (SN 1948) bị khuyết tật từ nhỏ được CBCS Công an đến tận nhà lấy dấu vân tay để cấp, đổi CMND.

Trong đó có nhiều người lớn tuổi, đi lại khó khăn, như cụ bà Đỗ Thị Lang (SN 1923, trú ở xã Vinh Mỹ) năm nay 96 tuổi, sức khỏe yếu nên Đại úy Tuấn cùng các CBCS trong Đội Cảnh sát QLHCVTTXH Công an huyện Phú Lộc đã đến tận nhà bà Lang để cấp đổi CMND. Hay cụ ông Nguyễn Tâm (SN 1929), năm nay tròn 90 tuổi cũng được các CBCS Công an cấp lại giấy CMND. 

Công an xã Vinh Mỹ đến tận nhà trao trả giấy CMND cho cụ bà Trần Thị Yến (SN 1938).

Đặc biệt, khi biết trường hợp cụ bà Mai Thị Chót (SN 1948) bị khuyết tật từ nhỏ, đi đứng không được như người bình thường nên CBCS Công an huyện Phú Lộc, Công an xã Vinh Mỹ đã về tận nhà bà Chót để giúp bà kê khai, viết vào biểu mẫu, lăn dấu vân tay và chụp ảnh để làm giấy CMND. 

Người dân vui mừng khi nhận giấy CMND, sổ hộ khẩu vừa được cán bộ Công an giúp đỡ cấp đổi.

Do các hộ dân phần lớn đều có hoàn cảnh khó khăn nên toàn bộ kinh phí giải quyết thủ tục hành chính đều được lực lượng Công an hỗ trợ. Sau khi hoàn thành xong giấy CMND và hộ khẩu, CBCS đơn vị đã đến từng nhà hộ dân để giao trả số giấy tờ này cho người dân.

Cụ bà Đỗ Thị Lang (96 tuổi, thứ 3 từ trái sang) cùng người thân phấn khởi nhận giấy CMND vừa được cấp mới.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, việc giữ vững ANTT ngay tại địa bàn cơ sở là nhiệm vụ cấp thiết góp phần đảm bảo cho lực lượng Công an thực hiện tốt chức năng tham mưu, quản lý Nhà nước, làm nòng cốt huy động sức mạnh tổng hợp để trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Và trao trả giấy CMND cho cụ bà Mai Thị Chót.


Anh Khoa
.
.