Công an các tỉnh, thành ĐBSCL đảm bảo cho nhân dân ‘vui Xuân đón Tết’

Chủ Nhật, 22/02/2015, 17:37
Để người dân vui Xuân đón Tết Ất Mùi 2015 trong an lành, hạnh phúc, lực lượng Công an các tỉnh, thành ĐBSCL đã triển khai các phương án, bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại các mục tiêu, nhất là lễ hội giao thừa và bắn pháo hoa, những nơi tập trung đông người vui chơi, giải trí trong dịp Tết.

Công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm được tăng cường, từ đó phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trực tiếp gây ra tai nạn giao thông… không để xảy ra đột biến, bất ngờ về an ninh, trật tự.

Số liệu thống kê của Công an tỉnh Đồng Tháp, từ ngày 16 đến ngày 21/2, (28 đến mùng 3 Tết Nguyên đán), toàn tỉnh xảy ra 10 vụ phạm pháp hình sự (giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2014), làm bị thương 6 người, tài sản thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Triệt xóa 8 vụ tệ nạn xã hội, bắt xử lý 53 đối tượng, thu giữ 87 xe mô tô, 23 con gà đá, trên 33 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. Ngoài ra, lực lượng Công an đã phát hiện và bắt xử lý 5 vụ buôn lậu, vận chuyển hàng cấm (tăng 2 vụ so với cùng kỳ năm 2014).

Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến địa bàn trọng điểm. Qua đó, phát hiện lập biên bản xử lý 342 phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông. Kịp thời ngăn chặn vụ đua xe trái phép, xử lý vi phạm hành chính 3 đối tượng. Trong 6 ngày Tết, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm 7 người chết, 2 người bị thương, nguyên nhân chủ yếu là do điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát…

Lực lượng Công an tăng cường công tác tuần tra và giữ vững ANTT tại các địa điểm diễn ra các hoạt động “vui Vuân đón Tết”  thuộc các tỉnh, thành ĐBSCL.

Riêng tại các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, TP Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau…, tình hình ANTT được giữ vững ổn định. Đáng chú ý, tại một số tỉnh, thành dù công tác tuần tra được tăng cường nhưng tình hình TNGT vẫn diễn ra, đặc biệt tại một số khu vực nông thôn tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.

Với những giải pháp đồng bộ, tình hình an ninh trật tự trong những ngày Tết  trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nói riêng và các tỉnh, thành ĐBSCL nói chung được giữ vững ổn định, phạm pháp hình sự được kéo giảm, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết trong an toàn, hạnh phúc.

Văn Vĩnh - Thanh Phong
.
.