Công an các đơn vị, địa phương với nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

Chủ Nhật, 23/07/2017, 07:39
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng 22-7, Đoàn công tác của Học viện An ninh nhân dân (ANND) do Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, huyện Duy Tiên (Hà Nam).


Đoàn đã thăm hỏi, động viên, bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, đồng thời khẳng định việc tri ân các thương binh, liệt sỹ là một trong những việc làm hết sức ý nghĩa, nhằm giáo dục thế hệ cán bộ, chiến sĩ, học viên Học viện ANND về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Đoàn đã trao tặng hơn 60 suất quà với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho các đồng chí thương, bệnh binh.

* Sáng 22-7, Đoàn cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh Chính trị nội bộ (Tổng cục An ninh) do Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng dẫn đầu đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND trao quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

* Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân đối với người có công với các mạng và sự nghiệp bảo vệ ANTQ. Tại thôn Vĩnh Cát, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, Công an tỉnh đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Lan, là con trai liệt sĩ CAND Nguyễn Văn Quyết; khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đặng Thị Phương ở xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân là mẹ liệt sĩ CAND Lê Văn Tâm, cán bộ Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ. Những ngôi nhà tình nghĩa này được trích từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”. 

Trong dịp này, Công an tỉnh, Công an các huyện Thạch Hà, Nghi Xuân và cấp ủy, chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều phần quà giá trị giúp gia đình ổn định nơi ở mới. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức sửa chữa, xây mới 14 nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công trên địa bàn toàn tỉnh hơn 500 triệu đồng. Đóng góp Quỹ Nghĩa tình đồng đội hơn 800 triệu đồng; ủng hộ cán bộ và nhân dân khắc phục sự cố môi trường biển hơn 300 triệu đồng. Phụng dưỡng suốt đời 16 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trợ cấp cho con thương binh nặng, con liệt sỹ, con cán bộ, chiến sĩ bị bệnh hiểm nghèo từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội.

* Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 50 suất quà cho 23 Mẹ Việt Nam Anh hùng do Công an tỉnh nhận chăm sóc, phụng dưỡng (trong đó có 7 mẹ hiện còn sống) và 22 gia đình có thân nhân là liệt sĩ trên địa bàn.

Dịp này, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tổ chức trao 70 triệu đồng trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội để khởi công xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho bà Võ Thị Các (trú tại xã Vinh Thái, huyện Phú Vang), là vợ Anh hùng liệt sĩ CAND Lê Văn Trĩ và sửa chữa 6 nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sĩ khác thuộc lực lượng CAND tại các huyện Phong Điền, Phú Vang, A Lưới, Quảng Điền và thị xã Hương Thuỷ, với tổng số tiền 255 triệu đồng. Được biết đến nay, Công an tỉnh tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trích gần 4,5 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp sửa chữa 147 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại địa phương.

* Trong hai ngày 22 và 23-7, Bệnh xá Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc cho 160 gia đình chính sách trên địa bàn là Mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân trực tiếp thờ cúng liệt sĩ, thương, bệnh binh. Kinh phí tổ chức trên 100 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thể hiện sự tri ân của lực lượng Công an tỉnh đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh.

Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách.

* Sáng 22-7, Chi đoàn Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và thăm, tặng quà các gia đình chính sách và có công trên địa bàn xã Trịnh Xá, TP Phủ Lý.

Tại buổi khám bệnh, Đoàn đã tư vấn, khám bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí cho trên 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và thuộc diện gia đình chính sách trên địa bàn. 

Tại đây, Công an TP Phủ Lý cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng và trao tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng. 

Nhân dịp này Đoàn cũng đã thăm tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Thước ở thôn An, xã Trịnh Xá và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang thôn.

T.Dũng - H.Vân - H.Xuân - A.Khoa - M.Hoà - L.Phượng
.
.