Công an các đơn vị, địa phương triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010

Thứ Bảy, 02/01/2010, 17:05
Ngày 30/12/2009, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và triển khai nhiệm vụ công tác Công an năm 2010.

Trong năm qua, tình hình ANTT trên tuyến biên giới, vùng miền núi dân tộc và tuyến biển của Quảng Ngãi luôn được giữ vững, an ninh văn hoá tư tưởng, an ninh nông thôn, các mục tiêu, công trình trọng điểm luôn được bảo vệ an toàn, không để hình thành điểm nóng và xảy ra đột xuất bất ngờ. Số vụ phạm pháp hình sự so với năm 2008 giảm 34 vụ, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 79,05%. Công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân được chú trọng với mục tiêu đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, giảm tiêu cực, phiền hà cho nhân dân. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có bước đột phá quan trọng.

Năm 2009, Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng III cho Công an tỉnh, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng I cho Văn phòng Công an tỉnh, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng III cho Công an huyện Ba Tơ; Công an 2 huyện Sơn Hà và Trà Bồng được nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 18 lượt tập thể, 16 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 230 lượt tập thể, 898 lượt cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì ANTQ". Năm 2009, cũng là năm thứ 10 liên tiếp Công an tỉnh Quảng Ngãi được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Trong năm 2010 Nghị quyết của Đảng uỷ, kế hoạch của Giám đốc Công an Quảng Ngãi đề ra 8 nhiệm vụ cụ thể cho toàn lực lượng. Trong đó, xác định nhiệm vụ xuyên suốt năm 2010 là: "Toàn lực lượng hướng về cơ sở, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT", Bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI".

Trước mắt từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, lực lượng Công an sẽ tập trung tăng cường lực lượng xuống cơ sở, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết dứt điểm mọi vấn đề nảy sinh ngay tại cơ sở, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Đồng thời mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội; Triển khai tốt kế hoạch, phương án đảm bảo TTATGT, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trái phép… Bảo vệ an toàn cho nhân dân vui xuân đón Tết.

Tây Ninh:

Ngày 31/12/2009, Công an Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh và các Cục Nghiệp vụ Bộ Công an.

Ngay từ đầu năm 2009, Công an Tây Ninh đã cụ thể hoá 8 nội dung phát động thi đua trong toàn lực lượng tập trung thực hiện quyết liệt 3 khâu đột phá trong đó đột phá về cải cách hành chính phục vụ nhân dân.

Công an tỉnh đã nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, rút ngắn được thời gian giải quyết công việc cho nhân dân đúng hẹn như cấp giấy chứng minh nhân dân đảm bảo trong một ngày… đăng ký xe môtô trong một buổi. Các thủ tục hành chính trong nội bộ lấy trách nhiệm công vụ làm khâu đột phá, các đơn vị, các đội trao đổi thông tin phối hợp giải quyết khó khăn thì lãnh đạo trực tiếp giải quyết, nếu còn vướng mắc thì Ban Giám đốc giải quyết không phải đợi đến họp giao ban.

Lập trang web riêng của Công an tỉnh Tây Ninh và mở hộp thư thoại cung cấp thông tin các thủ tục về đăng ký phương tiện giao thông, xuất nhập cảnh, quản lý hành chính về trật tự xã hội và phòng cháy chữa cháy phục vụ nhân dân tra cứu, tìm hiểu.

Ứng dụng 3 phần mềm quản lý dữ liệu về nhân hộ khẩu, điều tra, bắt tạm giữ, tạm giam và quản lý đối tượng tù, tha, ma tuý, phạt hành chính về ANTT và biện pháp xử lý vi phạm hành chính khác. Ba phần mềm trên liên thông với nhau đã khắc phục được khó khăn trong khai thác thông tin và quản lý dữ liệu.

Công tác điều tra xử lý tội phạm đảm bảo đúng người, đúng tội không để xảy ra oan sai, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với can phạm nhân.

Trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ra quyết định ban hành quy chế về tổ chức và hoạt động của lực lượng TTND, tổ chức lễ công bố quyết định và biểu dương lực lượng trên phạm vi toàn tỉnh, tạo khí thế, động lực cho lực lượng này hoạt động. Đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được 566 đội TTND với trên 5 ngàn thành viên, trên 7 ngàn tổ tự quản với trên 20 ngàn thành viên tham gia.

Công an tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ" và phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2008 - 2013. Tổ chức 4 đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống kỷ niệm các ngày lễ lớn 2009, kịp thời hỗ trợ bằng nguồn quỹ tình nghĩa Công an tỉnh và quỹ đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo cho 38 CBCS khó khăn trong cuộc sống và điều trị bệnh. Tạo điều kiện cho các đơn vị, Công an huyện, thị tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT, giao lưu với các ngành, các đơn vị kết nghĩa, tham gia các giải do Bộ và tỉnh tổ chức.

Trong năm có một gương dũng cảm hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ, 3 gương liêm khiết không nhận hối lộ, 1 gương liêm thiết không tham của rơi.

Qua một năm công tác đã có 4 đơn vị được nhận Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở, 11 đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng, 19 đơn vị Tiên tiến, 119 Chiến sĩ thi đua cơ sở. 

Phú Yên:

Đảng ủy, Công an tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2009 và triển khai công tác năm 2010. Trong năm qua, bên cạnh việc chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng từ việc học tập và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân gắn kết với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Mặt khác, Công an các đơn vị, địa phương luôn tạo thế chủ động rà soát, nắm bắt kịp thời những vụ việc phát sinh liên quan đến an ninh trật tự, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, kịp thời biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, mô hình an ninh trật tự hiệu quả thiết thực…

Công an tỉnh Phú Yên và 4 tập thể cơ sở được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc, 12 đơn vị được Giám đốc Công an Phú Yên công nhận danh hiệu Quyết thắng, 28 đơn vị tiên tiến, 215 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

Hội nghị cũng đã đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2010, trong đó tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục cải cách hành chính, kiềm chế và giảm thiểu tội phạm - tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá án, bảo đảm ổn định an ninh trật tự, góp phần bảo vệ bình yên cuộc sống và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương

PV
.
.