Công an các đơn vị, địa phương tổ chức Đại hội thi đua ‘Vì an ninh Tổ quốc’

Thứ Năm, 11/06/2015, 05:14
Ngày 10/6, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) TP Hà Nội tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lực lượng Cảnh sát PC&CC Thủ đô, giai đoạn 2010 – 2015. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội:

Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua, Đại tá Hoàng Quốc Định, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội cho biết: Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của lực lượng Cảnh sát PC&CC Thủ đô trên địa bàn thành phố đã được tổ chức chặt chẽ, phát triển sâu rộng, có sức lan toả trong toàn lực lượng và nhân dân Thủ đô, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, ngành Công an và nhân dân giao phó.

Trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, đã có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ nêu gương sáng về tinh thần dũng cảm, tận tụy quên mình, lập công xuất sắc trong công tác, chiến đấu, nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân. Đã xuất hiện 2.374 lượt gương “Người tốt, việc tốt”. Trong công tác chiến đấu, đã có 5.199 lượt tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân thành phố và Giám đốc Cảnh sát PC&CC khen thưởng...

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận và biểu dương những chiến công, thành tích đạt được của lực lượng Cảnh sát PC&CC. Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh: Thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội cần hết sức quan tâm, quán triệt và tổ chức thực hiện thật tốt phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng PC&CC nói riêng. Kết hợp chặt chẽ, thường xuyên phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với các phong trào, các cuộc vận động như “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”...

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế:

Sáng 10/6, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức lễ tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ) giai đoạn 2010-2015 và phát động phong trào thi đua trong 5 năm tiếp theo (2015-2020), với khẩu hiệu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đại tá Hoàng Thế Hy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết: “Việc tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Vì ANTQ đã góp phần thúc đẩy toàn lực lượng Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, thực hiện các mục tiêu đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị và TTATXH, từng bước ngăn chặn các loại tệ nạn xã hội”.

Đặc biệt, qua phong trào thi đua vì ANTQ giai đoạn 2010- 2015, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; 5 cá nhân được phong và truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND trong thời kỳ kháng chiến; 1.385 lượt tập thể và 5.712 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế và các cấp trao tặng bằng khen, giấy khen.

Dịp này, 59 tập thể và 82 cá nhân thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã vinh dự được trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, bằng khen, giấy khen và danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn ngành CAND.

Công an tỉnh Quảng Nam:

Cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ IV – năm 2015; tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 5 năm (2010-2015).

Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các cá nhân.

Thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu đề ra: An ninh chính trị được giữ vững, không để xảy ra đột biến, bất ngờ; TTATXH được đảm bảo, phạm pháp hình sự và các tệ nạn xã hội nghiêm trọng từng bước được kiềm chế; TTATGT, trật tự đô thị có chuyển biến, TNGT đường bộ được kiềm chế, năm sau giảm hơn năm trước; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng được củng cố và nhân rộng; các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng có nhiều chuyển biến tích cực, nội bộ luôn đoàn kết, thống nhất, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tấn công, trấn áp tội phạm của CBCS được nhân lên…

Từ các phong trào thi đua này, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh tặng thưởng các danh hiệu cao quý. Tại Đại hội, một số điển hình tiếp tục nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an.

M.Hiền - A.Khoa - T.Lai
.
.