Công an các đơn vị, địa phương thực hiện cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Thứ Bảy, 27/05/2006, 09:27

Ngày 19/5, Công an Hậu Giang đã long trọng tổ chức lễ phát động và ký giao ước thi đua thực hiện cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Phát biểu tại lễ phát động, Đại tá Bùi Hoàng Bào, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo từng cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai quán triệt cho cán bộ, chiến sỹ nhận thức rõ ý nghĩa, vai trò quan trọng của cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" trong tình hình hiện nay. Từ đó, xây dựng đơn vị có kỷ cương, kỷ luật chặt chẽ, cán bộ, chiến sĩ có tinh thần làm việc tận tụy phục vụ nhân dân, phấn đấu "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân".

Tại buổi phát động, Công an các đơn vị địa phương đã ký giao ước thi đua quyết tâm thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Dịp này, các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong cao điểm thi đua chào mừng 60 năm Ngày thành lập lực lượng CAND đã được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Công an Thanh Hóa:

Trong cuộc vận động "Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Công an Thanh Hóa có 45 cán bộ, chiến sĩ không nhận hối lộ với số tiền gần chục triệu đồng.

Điển hình là ngày 13/4, Thiếu úy Nguyễn Hữu Hùng, một cán bộ trẻ của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Yên Định trên đường đi công tác, khi qua địa bàn xã Yên Trường đã phát hiện Nguyễn Thị Hòa Anh (28 tuổi), ở khu tập thể xây dựng dân dụng Khâm Thiên, Hà Nội có biểu hiện lừa đảo.

Với tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm trong công tác, Thiếu úy Hùng đã yêu cầu đối tượng về trụ sở Công an xã để đấu tranh làm rõ. Trong khi làm việc, Nguyễn Thị Hòa Anh đã tìm cách hối lộ Thiếu úy Hùng 400.000 đồng để mong được bỏ qua hành vi phạm tội của mình nhưng Thiếu úy Hùng đã cảnh cáo lập biên bản, báo cáo lãnh đạo đơn vị xử lý đối tượng theo pháp luật

Phan Tại - Hồ Mạo
.
.