Công an các địa phương triển khai nhiều hoạt động tình nghĩa

Chủ Nhật, 01/12/2019, 07:21
Tăng cường công tác từ thiện, tình nghĩa vì cộng đồng hướng đến đối tượng là những gia đình nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Lai Châu đặc biệt quan tâm. Đây là một trong những nội dung trong công tác tăng cường củng cố hệ thống chính trị cơ sở tại xã Tà Mung, huyện Than Uyên do chi bộ phụ trách từ đầu năm 2019 đến nay. 


Giúp đỡ các học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngày cuối tuần, Đoàn công tác có mặt tại điểm Trường Mầm non Bản Lun, xã Tà Mung. Ngay từ sáng sớm, Chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng các nhà hảo tâm xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương đã hoàn tất những nội dung cuối cùng để đưa 2 phòng học với diện tích 75 mét vuông bàn giao cho nhà trường đưa vào sử dụng. Sau gần 2 tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí 200 triệu đồng do Chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN vận động, quyên góp.

Một phòng học và một phòng ngủ đáp ứng cho hơn 30 em học sinh điểm Trường Mầm non Bản Lun học tập. Đó là sự nỗ lực của cả tập thể sau gần 1 năm qua. Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Phạm Văn Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lai Châu cho biết: “Tăng cường củng cố hệ thống chính trị cơ sở, chúng tôi chủ động nắm địa bàn, tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN, Công an tỉnh Lai Châu tặng chăn ấm cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, rà soát, quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Sau khi nắm khó khăn tại điểm trường Bản Lun, chúng tôi đã kêu gọi sự giúp đỡ của các Mạnh Thường quân, và cán bộ chiến sỹ trong đơn vị ủng hộ và xây dựng lớp học giúp điểm trường có đủ phòng học cho các cháu”.

Sau khi khánh thành và bàn giao 2 phòng học tại điểm Trường Mầm non Bản Lun, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và các thầy cô giáo nhanh chóng di chuyển đến Trường THCS Tà Mung gấp rút phân loại các phần quà để trao cho 275 hộ nghèo, 5 gia đình chính sách, 66 học sinh nghèo vượt khó, 42 trẻ em khuyết tật và trẻ mồ côi.

Về với cơ sở lần này, cán bộ chiến sỹ Chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng các nhà hảo tâm mang theo 600 kiện mì tôm, 60kg bột canh, 70 suất quà gồm tiền mặt, chăn ấm cùng với hơn 1.000 bộ quần áo được giặt là và phân loại cẩn thận. Với tổng trị giá gần 200 triệu đồng trao cho các hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cũng từ hôm nay, Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhận đỡ đầu và giúp đỡ em Lường Văn Bốn - học sinh lớp 4A4, Trường PTDTBT tiểu học Tà Mung theo chương trình “Em nuôi của đoàn”. Em mồ côi mẹ từ bé, bố đi lấy vợ khác. Hiện tại, em đang được bác nuôi dưỡng. Tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Theo đó, mỗi tháng Chi đoàn sẽ hỗ trợ em 200 nghìn đồng liên tục trong 3 năm.

Xúc động trước tình cảm của các cô, chú Công an, Lường Văn Bốn nói: “Em rất cám ơn các chú Công an đã động viên, giúp đỡ em. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội”.

Là người trực tiếp tham dự cùng đoàn ngay từ những ngày đầu, ông Nguyễn Đăng Trường – Bí thư Đảng uỷ xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm của Chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC đã dành cho bà con nhân dân trên địa bàn xã. Từ khi các anh về tăng cường ở đây, tình hình an ninh trật tự của xã chúng tôi luôn được đảm bảo. Ngoài ra, các anh thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tặng quà cho đồng bào nghèo ở vùng cao

Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2019” tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Bình kéo dài trong 4 ngày (từ ngày 23 đến ngày 26-11). Trực tiếp đi tặng quà cùng đoàn có đồng chí Đại tá Trịnh Đình Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.

Tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác đã trao  tặng 2 tấn gạo, 1 tấn muối, 200 thùng mì tôm, 200 chai nước nắm, 200 suất bánh kẹo, 200 tập khăn mặt cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Lao Và Chải và tặng 400 chiếc balô, 1.000 chiếc bút, 500 thước kẻ, 1 bộ máy tính, 1 thiết bị lọc nước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Lao Và Chải và Trung học cơ sở Lao Và Chải.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động thường niên hàng năm của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Bình thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, chung tay cùng cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ những gia đình và các em học sinh là người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên lớn lao giúp các em học sinh và người dân nghèo tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang từng bước khắc phục khó khăn, có một mùa đông ấm áp hơn.

Hỗ trợ 100 triệu đồng cho 2 hộ dân xây nhà 

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Công an huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đã vận động được số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ gia đình ông Lỷ Đồng Tắc, trú tại thôn Nà Pá và gia đình ông Dịp Sắn Sáng, trú tại thôn Tán Trúc Tùng, xã Quảng An, mỗi hộ 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

Hộ ông Tắc và ông Sáng đều là hai hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Gia đình hai ông chỉ có hai căn nhà cũ nát, không đủ che mưa, che nắng. Nhằm giúp hai gia đình có ngôi nhà mới, Công an huyện Đầm Hà đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Quảng An rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương để vận động quyên góp.

Cảm động trước sự quan tâm của lực lượng Công an huyện Đầm Hà và cấp ủy, chính quyền xã Quảng An, ông Lỷ Đồng Tắc và ông Dịp Sắn Sáng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công an huyện và chính quyền địa phương, ông Tắc và ông Sáng chia sẻ bản thân và gia đình sẽ luôn chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Trong thời gian tới, Công an huyện Đầm Hà tiếp tục thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động tình nguyện để góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp hơn trong lòng dân.

Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam vừa trao tặng 15 chiếc xe đạp, với tổng trị giá 21 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, nhằm giúp các em có phương tiện đến trường, có thêm niềm vui, động lực vươn lên học tốt, đạt thành tích cao trong học tập.

Dịp này, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam cũng tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho khoảng 500 học sinh, giáo viên nhà trường. Đây là hoạt động ý nghĩa, khởi động chương trình tình nguyện “Đông ấm áp, Xuân yêu thương - Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em nghèo” năm 2019 của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam.

Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 250 người dân

Hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong CAND, ngày 29-11, Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Bệnh viện mắt TP Hồ Chí Minh, tổ chức chuyến về nguồn phát động các hoạt động an sinh xã hội và tuyên truyền phòng chống tội phạm tại xã Phong Thạnh, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu).

Tại đây, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn cơ sở; thông tin các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và ý thức đấu tranh, phòng chống, tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân.

Đồng thời, tặng 100 phần quà cho các thành viên “Câu lạc bộ cựu chiến binh phòng chống tội phạm” xã Phong Thạnh với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Dịp này, Bệnh xá Công an tỉnh Bạc Liêu cũng phối hợp với y, bác sỹ Bệnh viện mắt TP Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 250 người dân trên địa bàn các xã Phong Thạnh, Phong Thạnh A và Phong Tân.

Nhóm PV
.
.