Công an Tp. HCM tổng kết công tác năm 2005 và triển khai công tác năm 2006

Thứ Tư, 18/01/2006, 07:19
Ngày 17/1, Công an Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2005 và triển khai công tác năm 2006. Đến dự hội nghị có đồng chí Trần Hoàng Thám, Trưởng ban Nội chính Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các Tổng cục nghiệp vụ, Bộ Công an và lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Năm 2005, Công an Tp. Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác tham mưu cho Thành ủy, UBND các cấp chỉ đạo công tác phối hợp và phát huy vai trò của các ban ngành, nhân dân trong phòng chống tội phạm. Trong từng giai đoạn, lực lượng Công an đã triển khai nhiều biện pháp tấn công tội phạm.

Trong công tác Công an có sự đổi mới trên nhiều lĩnh vực, do vậy, nhiều điểm nóng về phạm pháp hình sự được kiềm chế và kéo giảm. Đã làm rõ 3.736 vụ phạm pháp hình sự, bắt 5.115 tên tội phạm; xử phạt hành chính 1.842 đối tượng; triệt phá 610 băng nhóm, bắt 1.797 tên tội phạm hoạt động có tổ chức. Lực lượng Công an các quận, huyện cũng phát huy  tính năng động trong công tác tập trung điều tra khám phá các đường dây tội phạm, làm rõ nhiều đầu mối mua bán, tàng trữ ma túy lớn, mở rộng điều tra, phối hợp với Công an các tỉnh bạn bắt gọn 8 đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu 10.509 viên ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, lực lượng Công an còn chủ động tham mưu cho UBND Tp. Hồ Chí Minh chỉ đạo các ban ngành chấn chỉnh công tác giữ gìn trật tự giao thông - đô thị, giải quyết tốt các điểm nóng về ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến trọng điểm, tập trung triển khai các biện pháp kết hợp với tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong nhân dân. Từ đó trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, hạn chế và kéo giảm 17,54% số vụ và 5,88% số người chết, 26,7% số người bị thương…

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Công an Tp. Hồ Chí Minh nêu rõ: Năm 2006, Công an Tp. Hồ Chí Minh sẽ tập trung chỉ đạo cải tiến thủ tục hành chính, quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi người dân, nhất là trong việc cấp hộ khẩu và CMND. Tiếp tục thực hiện nghiêm Pháp lệnh Phòng chống tham nhũng và các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Đảng ủy CATW. Triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong cán bộ, chiến sĩ, xây dựng người Công an có trách nhiệm nghiêm túc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Năm 2005, Công an Tp. Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc các mặt công tác chuyên môn cũng như xây dựng lực lượng, được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2005. 1.483 tập thể và 6.198 cá nhân được khen thưởng đột xuất do có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT

P.V.
.
.