Công an Tây Ninh: Thi "Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Thứ Ba, 04/09/2007, 17:20
Công an tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức hội thi "Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Qua hai ngày hội thi với 50 thí sinh đại diện cho 27 cơ sở Đoàn và 22 chi hội trong toàn lực lượng, các thí sinh mang đến hội thi nhiều câu chuyện cảm động kể về tấm gương của Bác Hồ.

Khi thuyết trình đề cương, các thí sinh kể chuyện rõ ràng mạch lạc, dễ nghe, biết nhấn mạnh những nội dung chính, điểm mấu chốt của mẩu chuyện, đặc biệt là phần liên hệ thực tế tại đơn vị mình công tác và liên hệ thực tế bản thân và phần trả lời câu hỏi phụ tìm hiểu về sự nghiệp của Bác Hồ. Ban tổ chức đã chọn được 10 thí sinh có nội dung thi phong phú, diễn tả đúng tâm trạng, chủ đề đã chọn, vào vòng thi chung kết.

10 câu chuyện kể trong ngày chung kết là 10 câu chuyện về Bác, cho chúng ta hiểu thêm về sự giản dị mộc mạc đơn sơ của một vị Chủ tịch qua câu chuyện  "Đôi dép Bác Hồ" của Nguyễn Thị Thanh Thủy  đến từ Phòng PC13, hay chuyện kể về "Chữ quan liêu" của Nguyễn Thị Hồng Vân, Trại tạm giam - Công an Tây Ninh, câu chuyện nhắc nhở mỗi cán bộ khi thực hiện chủ trương, chính sách đường lối của Đảng phải đúng đắn, tránh tệ quan liêu, cấp trên chỉ đạo đúng nhưng càng đến gần dân chủ trương càng sai lệch ngoằn ngoèo như con giun mà Bác đã ví dụ.

Thí sinh Phan Thị Trúc Linh, chi hội phụ nữ khối ANND với câu chuyện "Cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư". Với phần liên hệ bản thân, Trúc Linh bình: "Hiện nay nhiệm vụ của lực lượng Công an trong giai đoạn mới vô cùng nặng nề đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng nâng cao năng lực và phẩm chất đạo đức. Đội ngũ CAND phải có năng lực và phẩm chất chính trị. Trong quá trình đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ có ý nghĩa hết sức to lớn".

Chuyện kể về "Người Công giáo ghi ơn Bác Hồ" của thí sinh Nguyễn Thị Thuỳ Liên - Chi đoàn PA17-23-24 mang đến cho người nghe câu chuyện thật cảm động về tấm lòng tận tụy, nhân ái bao la, tầm nhìn rộng lớn của Bác đối với tu sĩ chân chính là những người Công giáo tốt. Việc làm của Bác là sự cụ thể hoá chính sách tôn giáo của Chính phủ, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân vì cuộc sống, lợi ích của con người, không phân biệt lương hay giáo.

Câu chuyện "Cây đa kiên trì" của thí sinh Nguyễn Minh Khai, chi đoàn PC16 là một bài học nhắc nhở mọi người khi gặp công việc khó khăn phải kiên nhẫn và tìm cách giải quyết khoa học. Nguyễn Phú Cường, thí sinh đến từ Công an Tân Biên với câu chuyện "Hồ Chí Minh - lòng bao dung độ lượng".

Bác Hồ dạy: "Một người cán bộ khi trước có sai lầm, không phải vì thế mà sai lầm mãi. Cũng có cán bộ đến nay chưa sai lầm, nhưng chưa chắc sau này không mắc phải sai lầm. Người ở đời ai cũng có chỗ tốt chỗ xấu. Ta phải biết khéo léo, nâng cao chỗ tốt, sửa chữa chỗ xấu cho họ".

Phát biểu trong buổi tổng kết hội thi, Thượng tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Ban tổ chức hội thi chọn ra một số thí sinh tiêu biểu, có năng khiếu bổ sung vào lực lượng báo cáo viên của Công an Tây Ninh.

Riêng mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an Tây Ninh qua hội thi này phải tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, phải soi lại mình, việc gì chưa làm tốt, làm không đúng với tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh phải chỉnh sửa ngay, phải có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động cụ thể trong hoạt động hằng ngày của bản thân.

Kết thúc hội thi, thí sinh Nguyễn Thị Lan, Phòng Hậu cần đoạt giải nhất, Nguyễn Thị Thuỳ Liên - Chi đoàn PA17-23-24 giải nhì, Võ Thị Mỹ Lệ, Công an Gò Dầu và Nguyễn Thị Hồng Vân - Chi đoàn PC35 đoạt giải 3. Các thí sinh Nguyễn Minh Khai, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Phú Cường, Nguyễn Thị Thanh Thủy và Huỳnh Thị Kim Liên đoạt giải khuyến khích

Sông Ninh
.
.