Sáu khổ chủ vui mừng nhận lại xe máy bị trộm

Thứ Năm, 19/03/2020, 10:15
Những nạn nhân bị mất trộm xe máy vui mừng khi nhận lại được tài sản và bày tỏ lòng cảm ơn đến cán bộ chiến sĩ Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.


Sáng 19/3, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã mời chủ của 6 chiếc xe máy bị đối tượng Nguyễn Văn Quý (SN 1989, trú xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) trộm cắp lên làm thủ tục trao trả.

Vui mừng khi vừa được cán bộ Công an TP Tam Kỳ trao trả lại chiếc xe máy BKS 92H1-510.67, anh Trần Văn Ánh (SN 1995, trú xã Bình Hải, huyện Thăng Bình) cho biết, chiếc xe này anh mua năm 2017 với giá 49,5 triệu đồng. Đầu tháng 2 vừa qua, khi anh đang dựng chiếc xe máy tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành) để thăm người thân đang điều trị bệnh thì bị đánh cắp.

Anh Ánh vui mừng khi được nhận lại chiếc xe máy bị mất trộm.

Ngay sau đó, anh Ánh đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc. “Em cứ tưởng là chiếc xe này mất luôn rồi. Nào ngờ Công an TP Tam Kỳ đã tìm lại được và hôm nay trao trả cho em. Em cảm ơn các anh chị Công an Tam Kỳ nhiều lắm”, anh Ánh chia sẻ.

Cùng tâm trạng vui mừng như anh Ánh, chị Mai Linh Tâm (SN 1999, trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh), chủ nhân xe máy BKS 92B1-280.48, kể rằng ngày 9/2 vừa qua, khi chị để chiếc xe máy trên tại siêu thị Coopmart (TP Tam Kỳ) thì bị mất trộm.

Với tâm trạng hoảng hốt, chị Tâm đến cơ quan Công an trình báo và hôm nay chị rất vui mừng khi được cán bộ Công an TP Tam Kỳ trao trả lại chiếc xe bị mất cắp.

Trao đổi với phóng viên CAND, Trung tá Huỳnh Thanh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Tam Kỳ, cho biết qua công tác trinh sát nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát hình sự phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Quý có biểu hiện nghi vấn hoạt động trộm cắp tài sản.

Sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, ngày 19-2, khi phát hiện Quý thuê trọ tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành làm nơi cất giấu tang vật là xe máy trộm cắp được nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ đã tiến hành ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Quý.

Qua đấu tranh khai thác, Quý khai nhận trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/2019 đến tháng 2/2020 đã thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Tam Kỳ và 2 vụ trộm cắp xe máy khác tại huyện Núi Thành.

Cán bộ Công an TP Tam Kỳ trao trả lại xe máy cho các nạn nhân.

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Tam Kỳ đã xác minh, tạm giữ được 6 chiếc xe máy do Quý trộm cắp được có tổng giá trị tài sản hơn 150 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Quý về hành vi trộm cắp tài sản và đến ngày 19/3 thì mời chủ các phương tiện bị mất trộm lên trao trả lại.

Được biết, Quý từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa ra tù đầu năm 2019.

Đẩy mạnh thực hiện phong trào “2 giữ về ANTT”

Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó Trưởng Công an TP Tam Kỳ, cho biết thời gian gần đây, tình hình trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố có diễn biến khá phức tạp. Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác trong phòng chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản.

Bên cạnh đó, cơ quan Công an cũng đề nghị người dân tiếp tục phát huy vai trò trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia tố giác tội phạm, thực hiện sâu rộng phong trào “2 giữ về ANTT” (giữ người, giữ tài sản).


Ngọc Thi
.
.