Công an hỗ trợ phương tiện rước dâu: Chuyện nhân văn được dư luận khen ngợi

Thứ Ba, 22/11/2016, 11:36
Đó là ý kiến chia sẻ của bạn đọc và cộng đồng mạng khen ngợi về quyết định của Công an TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã linh động hỗ trợ phương tiện cho đoàn rước dâu kịp giờ lành làm lễ gia tiên khi gặp sự cố ngoài ý muốn.

Anh Trần Trọng Nhân (44 tuổi - tài xế lái chiếc xe khách 16 chỗ gặp nạn) kể: Gia đình chú rể Nguyễn Thanh Tâm (26 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) thuê xe xuất phát từ 5h sáng đi TP HCM làm lễ cưới. 

Xe qua cầu Rạch Miễu thì bị Lê Trường Phục Quốc (36 tuổi) và Lê Trường Hận (42 tuổi, cùng ngụ phường 4, TP Mỹ Tho) dùng nón bảo hiểm, gạch đá đập vỡ kính chắn gió vì cho rằng đã ép xe máy của họ trên đường. Hận điều khiển xe chở Quốc ngồi phía sau dùng ná thun lắp vật cứng bắn 3 lần vào đầu xe khách. 

“Tôi lái thêm khoảng 100m thì tới đèn đỏ, đoạn gần ngã tư Nguyễn Thị Thập (quốc lộ 60) và Lê Văn Phẩm (thuộc địa bàn phường 6, TP Mỹ Tho) nên dừng lại. Tôi cho xe ghé vào lề đường và mở cửa bước xuống thì bị một người tấn công bằng cây làm bị thương ở đầu và tay. Người còn lại mở túi lấy cục gạch xông tới đập vào đầu xe làm kính bị vỡ”, tài xế Nhân kể.

Xe rước dâu bị đập vỡ kính. Ảnh Thành Danh

Nhiều người trên xe và người dân gần đó đã khống chế hai anh em Quốc và báo cho lực lượng Công an. Sự cố làm xe bể kính nên đoàn không thể tiếp tục hành trình đưa chú rể lên TP HCM cho kịp giờ hẹn với nhà gái. 

“Theo kế hoạch, 9h đoàn nhà chú rể phải có mặt ở nhà gái. Lúc xảy ra sự cố đã hơn 6h sáng và mất thêm một tiếng đồng hồ xử lý sự việc. Chỉ còn khoảng 2 tiếng đồng hồ, lại rơi vào thời điểm cuối tuần nên thuê xe 16 chỗ rất hiếm. Tôi nhờ tất cả mối quen nhưng không có ai giúp được”, tài xế Nhân nói thêm.

Chị Mỹ Lệ (cô ruột của chú rể): “Anh tài xế bị đánh thương tích như vậy mà không đi bệnh viện, cố gọi bạn bè đồng nghiệp tìm xe cho kịp giờ. Nhưng là ngày tốt, xe nào chạy hợp đồng nên gọi không có xe. Chúng tôi lo mà anh tài xế cũng rất lo. Lúc đó, mấy anh Công an cũng gọi giúp mà không có xe. Mấy ảnh nói, thôi yên tâm, để xin ý kiến lãnh đạo”.

Xe 16 chỗ của Công an TP Mỹ Tho đến hỗ trợ, đưa đoàn cho kịp giờ làm lễ gia tiên. Ảnh Thành Danh

Sau đó, xe của Công an TP Mỹ Tho đến đưa đoàn của chú rể lên TP HCM và chờ đưa đoàn quay lại Bến Tre. “Khoảng 16h chiều hôm đó, chúng tôi về đến nhà, ai cũng vui. Đây là một việc làm hiếm hoi nó như là một câu chuyện cổ tích đẹp”, chị Mỹ Lệ nói. Theo gia đình, lễ cưới diễn ra vào ngày 20-11 tại TP HCM. Chú rể ở lại đến ngày 25-11 tới, hai vợ chồng sẽ quay về Bến Tre sinh sống.

Thượng tá Phạm Thế Kim, Phó Trưởng Công an TP Mỹ Tho bộc bạch: “Việc dùng xe biển xanh của Công an để chở đoàn khách 16 người lên TP HCM là một quyết định khó khăn, vấn đề mượn xe công rất nhạy cảm. Nếu có xảy ra chuyện gì thì lực lượng Công an phải lãnh trách nhiệm. Nhưng dù không biết hậu quả như thế nào, nhưng thấy hợp tình thì mình phải làm”.

Thượng tá Kim đã trao đổi với Đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Trưởng Công an TP Mỹ Tho và được đại tá Khắc đồng ý. Chiều cùng ngày, đại diện gia đình chú rể đã đến gởi lời cảm ơn lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho và xin gửi tiền xăng. 

Tuy nhiên, lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho đã từ chối. Theo Thượng tá Kim, việc không nhận tiền xăng xe là bởi vì trước tình hình như vậy thì phải xử lí sao cho hợp tình, hợp lí việc đó cũng là việc nghĩa tình.

Hai ngày qua, nhiều bạn đọc đã có những chia sẻ tuyệt vời và khen ngợi lực lượng Công an TP Mỹ Tho về hành động đẹp, chân tình và xử lý tình huống rất tốt, hết lòng vì người dân.

“Quá tuyệt vời. Người dân rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nên gặp khó khăn, các anh Công an giúp người dân là việc làm tốt, đáng khen. Cùng là một chiếc xe nhưng sử dụng để giúp dân thì luôn được hoan nghênh và tạo ra thiện cảm. Giúp nhân dân trong mọi điều kiện khó khăn là việc làm tốt và cần phải làm. Đây là một quyết định nhanh chóng và đúng đắn của lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho”, bạn Thanh Lâm chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Văn Tảo - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cũng chia sẻ: “Trước tình hình khẩn cấp như thế, tôi nghĩ rằng lãnh đạo Công an thành phố đã có cách ứng xử tốt, linh hoạt, hợp tình hợp lí, việc làm như thế rất đáng hoan nghênh, đây là việc cần nên làm”.

Bạn đọc ủng hộ việc làm của Công an TP Mỹ Tho

Nhiều bạn đọc bày tỏ, Công an TP Mỹ Tho đã có quyết định rất tình người. Bởi, việc cưới hỏi là việc vô cùng quan trọng của đời người, đặc biệt giờ đưa đón dâu, lạy trước bàn thờ gia tiên đúng giờ lành là việc luôn được coi trọng trong truyền thống cưới hỏi của người Việt. Công an TP Mỹ Tho đã có quyết định hợp tình hợp lý, hợp tình.

“Tôi sống đi nhiều nơi trên đất nước, nói về CSGT Tiền Giang, Bến Tre và một số tỉnh miền Tây luôn xử đúng luật và nghiêm minh và luôn giúp đỡ người đi đường”, bạn Quốc Sài Gòn bộc bạch. Còn anh Đào Huy (ngụ TP Mỹ Tho) bộc bạch: “Trong chuyện này, nếu có gì xảy ra tôi tin chắc rằng người dân luôn đứng về phía lực lượng Công an.  Bởi các anh đã thực hiện những việc đúng đạo lý và đi vào lòng người. Chúc các anh, lực lượng CSGT-CATP Mỹ Tho luôn mạnh giỏi để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn”.

Bạn đọc Anh Khoa bày tỏ: “Vấn đề này công nhận là nhạy cảm, rất dễ bị ‘chộp ảnh’ và đưa lên mạng xã hội và cho rằng tận dụng xe công dùng vào việc riêng. Nhưng ai đã đọc và hiểu vấn đề mà đoàn rước dâu gặp phải và là sự cố ngoài ý muốn nên đều thông cảm. Việc lực lượng Công an linh động giải quyết, hỗ trợ cho người dân là việc làm đáng khen và rất trân trọng. Cô dâu và chú rể có một đám cưới rất đẹp, kỷ niệm”. Còn bạn Nghĩa Gò Công nói: 

“Rất quý trọng tấm lòng của các đồng chí Công an TP Mỹ Tho. Một hành động đẹp mà hơn thế nữa, đó là biểu hiện tinh thần ‘Vì nhân dân phục vụ".

"Đưa ra quyết định là khó khăn, nhưng với cái tâm với dân, trách nhiệm và bản lĩnh nghề nghiệp họ đã chọn một cách giải quyết đúng đắn, hợp lòng người. Sự việc xảy ra có người dân chứng kiến, các anh Công an xử lý như vậy là quá tuyệt vời, đáng trân trọng và xứng đáng nhận được những lời khen tặng từ nhân dân. Tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm và cách xử trí của lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho. Trong xử lý công việc, chúng ta không nên quá nguyên tắc, cần linh hoạt. Một hành động rất nhân văn có ý nghĩa trên cả sự tuyệt vời. Hết lòng vì dân” - một bạn đọc bày tỏ.


Văn Vĩnh
.
.