Công an TP Huế: Bảo vệ an toàn phiên họp lần thứ 27 AIMF

Thứ Ba, 30/10/2007, 09:41
Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị của Công an TP Huế đã triển khai theo phương án đã duyệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động đã tạo nên thành công của Hội nghị AIMF. Đây có thể nói là chiến công mới của Công an TP Huế Anh hùng.

Từ ngày 24/10 đến 26/10/2007,phiên họp thứ 27 Đại hội đồng Hiệp hội quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF) đã được tổ chức tại TP Huế với sự tham gia của 360 đại biểu đến từ 46 quốc gia là thị trưởng và đại diện các thành phố trong cộng đồng khối Pháp ngữ.

Góp phần vào thành công chung của Hội nghị có thành tích đáng kể của cán bộ, chiến sĩ Công an TP Huế trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT).

Phiên họp lần thứ 27 Đại hội đồng Hiệp hội quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF) là phiên họp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, TP Huế được vinh dự làm điểm đến của đông đảo các vị khách quý trong cộng đồng Pháp ngữ.

Đây là sự tín nhiệm và tin tưởng của bạn bè quốc tế, đồng thời cũng là cơ hội để đất nước nâng cao vị thế của mình, nhất là trong lúc Việt Nam vừa trở thành thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, đặc biệt là dịp tốt để TP Huế giới thiệu hình ảnh và quảng bá văn hóa của mình, một thành phố festival đặc trưng và cũng là nơi có hai di sản thế giới.

Tuy nhiên trong thời điểm này, hoạt động của các thế lực thù địch chống Việt Nam và bọn phản động chống phá nước ta lợi dụng vấn đề tôn giáo, nhân quyền đang diễn biến phức tạp. Vì tính chất quan trọng nên công tác đảm bảo an toàn các hoạt động của hội nghị được lực lượng Công an tỉnh, mà nòng cốt là Công an TP Huế, xem là nhiệm vụ hàng đầu.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản của các đại biểu đến dự hội nghị và đi lại trên địa bàn thành phố, các nội dung đảm bảo trật tự an toàn xã hội được Công an thành phố triển khai đồng loạt đến từng tổ, đội và cán bộ, chiến sỹ.

Tại các phường trung tâm thành phố và nơi diễn ra Hội nghị như Vĩnh Ninh, Phường Đúc, Phú Nhuận, Thuận Hòa… Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các phường tiến hành thường xuyên công tác tuần lưu, mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự đô thị, xử lý, giải tỏa các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, sắp xếp lại các xe xích lô, xe thồ, các quầy bán hàng rong, đề nghị các đơn vị có liên quan chấn chỉnh lại các panô, hàng rào, cây xanh,… cương quyết đẩy đuổi các đối tượng lang thang, xin ăn, tâm thần, các đối tượng đeo bám bán tranh ảnh…

100% cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT đã được bố trí tại các chốt, giao lộ trên khắp địa bàn thành phố để điều hòa, giải tỏa ách tắc giao thông.

Tại khách sạn Xanh, nơi diễn ra Hội nghị và lưu trú của các đại biểu, Công an thành phố đã tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình, chủ động đối phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Tiến hành tập huấn kiến thức phòng chống cháy nổ cho các nhân viên của khách sạn, phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, dự kiến các tình huống có thể xảy ra và cách xử lý…

Thượng tá Đặng Quang - Trưởng Công an TP Huế cho biết: Từ ngày 20/10 đến khi hội nghị kết thúc, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố được lệnh ứng trực 24/24 giờ, các loại phương tiện, thiết bị phục vụ công tác đều được đặt trong tình trạng sẵn sàng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị của Công an TP Huế đã triển khai theo phương án đã duyệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động của hội nghị và không để xảy ra bất cứ một sơ suất nào.

Cùng với sự mến khách, thân thiện và chu đáo thì tiêu chí an toàn đã tạo nên thành công của Hội nghị AIMF và vị thế mới của Việt Nam nói chung, TP Huế nói riêng trong cộng đồng quốc tế. Đây có thể nói là chiến công mới của Công an TP Huế Anh hùng

Từ Thanh Phong
.
.