Công an Hà Tĩnh quyết liệt chống dịch

Thứ Sáu, 11/06/2021, 10:32
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công an TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống dịch.

Được giao trách nhiệm chủ trì thiết lập các chốt kiểm soát, Công an TP Hà Tĩnh đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ cùng với xe chuyên dụng chở theo các vật dụng cần thiết, phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai công việc.

Đã thiết lập 27 chốt kiểm soát , chốt chặn các cửa ngõ thành phố. Mỗi chốt kiểm soát có từ 10 – 15 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng, đảm bảo kiểm soát 24/24h người và phương tiện ra - vào thành phố.

Từ trưa 8.6.2021, TP Hà Tĩnh chính thức bước vào thiết lập vùng cách ly y tế. 

Thiếu tá Hồ Việt Nam – Tổ trưởng trực chốt cầu Đò Hà cho biết: Lượng người và phương tiện qua lại trên địa bàn vẫn khá đông, thời tiết cũng diễn biến phức tạp nhưng cán bộ chiến sĩ vẫn không dám lơ là để đảm bảo an toàn nhất trong phòng chống dịch không để dịch lây lan. từ địa phương này sang địa phương khác.

Từ 12h, ngày 8/6, các chốt kiểm soát chính thức được kích hoạt. Tuy nhiên, vì chưa nắm rõ thông tin về việc thiết lập vùng cách ly y tế TP. Hà Tĩnh nên đã dẫn tới tình trạng tại một số điểm kiểm soát người dân tập trung khá đông với mong muốn được di chuyển ra – vào thành phố. Lực lượng Công an vừa phải làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, vừa phải giải thích, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Người dân muốn rời thành phố phải có giấy xác nhận xét nghiệm COVID-19 của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Chị Nguyễn Trang Nhung – Phường Thạch Quý, Tp Hà Tĩnh: Mặc dù là khuya muộn nhưng lưu lượng người, phương tiện qua khu vực này vẫn khá đông, tôi thấy lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt vẫn căng mình làm nhiệm vụ không để bất kỳ phương tiện, người qua lại chốt mà không được kiểm soát. Là một người dân, bản thân tôi và mọi người luôn được lực lượng Công an giải thích cặn kẽ các quy định về phòng chống dịch để cùng chung tay với lực lượng chức năng sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đến nay, tình hình ANTT tại các chốt phong toả cơ bản ổn định. Hiện nay, 300 CBCS Công an thành phố đang được phân công lực lượng làm nhiệm vụ tại tổng số 64 địa điểm, gồm: 8 khu cách ly tập trung, 20 cửa ngõ vào thành phố và 36 điểm trong khu phong toả.

Thiếu tá Nguyễn Đông Hưng – Phó Trưởng CATP Hà Tĩnh cho biết ngay khi Hà Tĩnh ghi nhận ca dương tính đầu tiên trên địa bàn, Công an Thành phố đã nhanh chóng triển khai ngay các kế hoạch ứng phó với dịch bệnh COVID-19, phân công cán bộ chiến sỹ tham gia trực tại các chốt, đảm bảo 24/24h làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện giao thông tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch
Thanh Ngà – Sỹ Quý
.
.