Công an TP Hà Nội gặp mặt văn nghệ sỹ, trí thức

Thứ Sáu, 09/10/2015, 17:15
Ngày 9/10, Công an thành phố (TP) Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt với giới văn nghệ sỹ, trí thức Thủ đô nhân dịp Kỷ niệm 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn tới tất cả các văn nghệ sỹ, các nhà khoa học của Thủ đô Hà Nội, đã đồng hành, giúp đỡ, chia sẻ với người chiến sĩ Công an, để lực lượng Công an Thủ đô hoàn thành tốt những nhiệm vụ trong năm vừa qua.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” của Bộ Công an tặng 15 nghệ sỹ, nhà khoa học.

Tại buổi gặp mặt, các nghệ sỹ đã chia sẻ suy nghĩ hết sức chân thành, cởi mở về công việc của lực lượng Công an nhân dân.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa cho rằng, nếu nói về Thủ đô trong những năm gần đây có nhiều cái mới, thì cái mới nhất chính là Công an Hà Nội. Ông cho rằng, nhờ Công an Hà Nội, thì Thủ đô Hà Nội mới trở thành địa chỉ an toàn, thân thiện được nhiều du khách biết đến. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sỹ đã bày tỏ sự hoan nghênh, ủng hộ với việc thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp được Công an TP đưa ra gần đây, trong đó có nhà văn Chu Lai, NSND Phạm Thị Thành… Họ đều coi đây là một sáng kiến của Công an Hà Nội, tạo hình ảnh gần gũi, thân thiện với Công an Thủ đô với quần chúng nhân dân.

NSND Chu Thúy Quỳnh, người vừa được vinh danh là 1 trong 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2015 bày tỏ, nhờ có cuộc gặp mặt này, sự gắn bó, hiểu biết lẫn nhau của giới văn nghệ sỹ với lực lượng Công an mới trở nên bền chặt, và không chỉ có vậy, đây cũng là dịp để chính anh chị em trong giới văn nghệ, những người bạn, người đồng nghiệp mới lại được gặp gỡ, trao đổi, chuyện trò.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” của Bộ Công an tặng 15 nghệ sỹ, nhà khoa học.

Trần Xuân
.
.