Công an TP Hà Nội: Kiểm tra công tác huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ

Thứ Tư, 29/03/2006, 08:18

Công an Hà Nội đã gửi 20 chó nghiệp vụ đến Trung tâm đào tạo chó nghiệp vụ C32 để đào tạo. 21 cán bộ chiến sĩ CS cũng đang trực tiếp học và huấn luyện chó nghiệp vụ tại C32.

Từ trước đến nay, chó nghiệp vụ luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác đấu tranh chống tội phạm. Vì vậy, công tác huấn luyện chó nghiệp vụ và đưa vào sử dụng với mục đích đấu tranh chống tội phạm luôn được lực lượng Công an coi trọng.

Để chuẩn bị cho công tác bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và Hội nghị APEC lần thứ 14 tổ chức tại Hà Nội, ngày 28/3 Công an TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ.

Công an Hà Nội hiện đang gửi đào tạo 20 chó nghiệp vụ tại Trung tâm đào tạo chó nghiệp vụ C32, Bộ Công an với 3 chuyên khoa: chó bảo vệ tấn công đối tượng, chó giám biệt mùi hơi người, chó lùng sục phát hiện các chất đặc định (ma tuý, vật liệu nổ).

Hiện đã có 8 chó nghiệp vụ hoàn thành 2 chuyên khoa, trong đó có 6 con đã tốt nghiệp. 21 cán bộ, chiến sỹ của Phòng Cảnh sát bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp Công an TP Hà Nội đang trực tiếp học và huấn luyện chó nghiệp vụ tại Trung tâm này

PV
.
.