Công an TP HCM hướng dẫn người dân làm thủ tục sang tên phương tiện

Thứ Tư, 30/11/2016, 09:56
Để người dân hiểu đúng và đăng ký đúng thời hạn, ngày 29-11, Phòng PC67, Công an TP HCM đã tổ chức hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký sang tên phương tiện.


Trong thời gian qua, tại TP Hồ Chí Minh, nhiều người dân hiểu chưa đúng việc CSGT xử lý vi phạm hành chính đối với trường hợp xe không chính chủ nên đã ồ ạt kéo đến Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an Thành phố Hồ Chí Minh để đăng ký phương tiện chính chủ. 

Thực trạng này khiến nơi đăng ký phương tiện giao thông bị quá tải. Để người dân hiểu đúng và đăng ký đúng thời hạn, ngày 29-11, Phòng PC67, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký sang tên phương tiện.

Trung tá Trung tá Nguyễn Minh Quang - Phó Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho biết: Đối với trường hợp có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng, người dân chỉ việc tới cơ quan đăng ký xe và khai vào đơn theo mẫu 03 của Bộ Công an, thời hạn giải quyết thủ tục sang tên này không quá 2 ngày.

CSGT hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký xe chính chủ.

Riêng với trường hợp phương tiện không có chứng từ chuyển quyền sở hữu theo quy định, người dân phải khai vào đơn mẫu, có xác nhận của Công an phường, xã nơi cư trú và giấy chứng nhận đăng ký xe. 

CSGT sẽ viết giấy hẹn cho người dân, giấy hẹn này có giá trị để xe được lưu thông trong thời gian 30 ngày trong khi chờ cơ quan chức năng xác minh và giải quyết thủ tục. 

Riêng đối với các phương tiện mang biển số các tỉnh mà người dân muốn sang tên phải đến nơi quản lý hồ sơ xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục...

Kể từ ngày 1-1-2017, cơ quan đăng ký xe sẽ không giải quyết đăng ký đối với trường hợp xe chuyển nhượng qua nhiều người nhưng không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ. '

Về việc xử lý trên đường bộ, khi CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường sẽ kiểm tra giấy đăng ký xe nhưng sẽ không xác minh cũng như xử phạt đối với hành vi vi phạm không làm thủ tục đăng ký xe chính chủ. 

CSGT chỉ xử phạt đối với hành vi không làm thủ tục sang tên xe khi người điều khiển phương tiện liên quan đến các vụ TNGT nghiêm trọng trở lên.

M.Đ.
.
.