Công an TP Cà Mau: Tập trung truy bắt bọn cướp giật tài sản

Thứ Bảy, 01/09/2007, 08:30
Chỉ hơn 1 tháng kể từ khi mở chuyên án, Công an TP Cà Mau đã bắt được 13 đối tượng liên quan đến nhiều vụ cướp giật tài sản. Hầu hết các đối tượng trên đều có tiền án, tiền sự, có đến 11 đối tượng nghiện và tái nghiện ma túy.

Theo số liệu thống kê từ đầu năm 2007 đến nay, trên địa bàn TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) xảy ra 37 vụ cướp giật tài sản, thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Cà Mau phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH cùng với 15 đơn vị Công an phường, xã trên địa bàn thành phố khẩn trương điều tra xử lý loại án cướp giật tài sản này.

Để tập trung cho chuyên án đạt kết quả cao, lãnh đạo chỉ huy Công an TP Cà Mau đề ra kế hoạch tấn công truy quét tội phạm trong thời hạn 3 tháng (từ 15/7 - 15/10), vừa chủ động trong việc quản lý, theo dõi, nắm tình hình ANTT ở địa bàn, vừa tăng cường công tác phối hợp tuần tra kiểm soát, sử dụng các biện pháp trinh sát nghiệp vụ, tập trung lực lượng và tranh thủ sự giúp sức của quần chúng nhân dân trong công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là loại tội phạm cướp giật tài sản trên địa bàn TP Cà Mau.

Chỉ hơn 1 tháng kể từ khi mở chuyên án, Công an TP Cà Mau đã bắt được 13 đối tượng liên quan đến nhiều vụ cướp giật tài sản. Hầu hết các đối tượng trên đều có tiền án, tiền sự, có đến 11 đối tượng nghiện và tái nghiện ma túy.

Để có tiền mua ma túy, bọn chúng tụ tập tổ chức thực hiện hàng loạt các vụ cướp giật. Điển hình là một nhóm 6 đối tượng gồm Lê Văn Quân (22 tuổi), ở ấp Xóm Biển, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển; Nguyễn Thành Thắng (25 tuổi), ở ấp 7, xã An Xuyên (tạm trú P2); Lê Không Quân (22 tuổi), ở K2 - P8, Đặng Văn Nghiệp (18 tuổi), ở K6 - P8; Huỳnh Thu Cúc (20 tuổi), ở K1 - P9 và Phí Hoàng Sơn (17 tuổi), ở K6 - P8, TP Cà Mau.

Tính đến ngày bị bắt, 6 đối tượng này đã thực hiện nhiều vụ cướp giật trên địa bàn TP Cà Mau. Chuyên án chỉ mới ở giai đoạn mở đầu mà đã có 13 đối tượng bị bắt giữ và hiện nay còn hàng chục đối tượng được lực lượng Công an đưa vào "tầm ngắm" để sớm đưa các đối tượng này ra trước ánh sáng pháp luật.

Nếu ai đã từng là nạn nhân của bọn cướp giật hãy trình báo ngay cho Công an TP Cà Mau (Đội CSĐT tội phạm về TTXH - ĐT: (0780).821505) để lực lượng làm nhiệm vụ có thêm thông tin cần thiết, góp phần nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gây án.

Hoặc những ai biết được thông tin liên quan đến những đối tượng nghi vấn ở địa phương mình, trình báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất...

Ngọc Thúy
.
.