Công an Quảng Ninh làm việc với Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Myanmar

Thứ Sáu, 11/01/2019, 13:44

Tại buổi làm việc, đại diện một số đơn vị nghiệp vụ Công an Quảng Ninh và đoàn đại biểu Myanmar đã trao đổi về công tác quản lý dân cư, quản lý người nghiện ma túy, công tác triệt phá các đường dây ổ nhóm ma túy của hai bên.


Ngày 10-1, Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Myanmar do Chuẩn tướng Zaw Khin Aung, Tư lệnh bang Shan làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Công an Quảng Ninh.

Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu khái quát với đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Myanmar về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn nhất là phòng chống tội phạm ma túy, công tác PCCC, đảm bảo trật tự an toàn giao thông,….

Thời gian gần đây, kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh có những bước phát triển đột phá, tốc độ đô thị hóa nhanh, khách du lịch đến Quảng Ninh tăng cao, nhiều dự án lớn đang triển khai cùng với các sự kiện chính trị lớn được tổ chức đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự hết sức quan trọng.

Trước tình hình đó, Công an Quảng Ninh luôn chủ động nắm, phát hiện từ sớm, từ xa với phương châm “không để có dấu hiệu, có tình hình vụ việc phức tạp mà không nắm được” để phòng ngừa, ngăn chặn diễn biến phức tạp, không để phát sinh “điểm nóng”. 

Đặc biệt, lực lượng Công an đã làm tốt vai trò nòng cốt trong  tham mưu, thực hiện các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự; huy động cả hệ thống chính trị và các lực lượng chức năng liên quan trong việc đảm bảo an ninh trật tự.

Công an tỉnh Quảng Ninh làm việc với Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Myanmar

Bên cạnh đó, Công an Quảng Ninh luôn coi trọng công tác tuyên truyền và vận động phòng ngừa, xử lý răn đe, quản lý số đối tượng cầm đầu, quá khích. Chủ động tăng cường, mở rộng quan hệ với cơ quan an ninh, cảnh sát cùng cấp các nước; đặc biệt là những tỉnh, thành phố đã có quan hệ kết nghĩa chính thức với tỉnh Quảng Ninh nhằm thúc đẩy hợp tác, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tội phạm.

Tại buổi làm việc, Chuẩn tướng Zaw Khin Aung, Tư lệnh bang Shan cũng nêu một số nét nổi bật cũng như kinh nghiệm trong đảm bảo an ninh trật tự của Myanmar. Theo đó, Myanmar là một quốc gia đa sắc tộc với nhiều dân tộc thiểu số, nhưng nguy cơ mâu thuẫn, khủng bố thấp do Cảnh sát Myanmar đã làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình.

Trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, lực lượng Cảnh sát Myanmar đã chủ động chặn đứng nhiều đường dây vận chuyển ma túy từ các nhà máy sản xuất đến nơi tiêu thụ, qua đó góp phần kéo giảm nguồn cung ma túy cũng như tình trạng buôn bán ma túy trên địa bàn.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện một số đơn vị nghiệp vụ Công an Quảng Ninh và đoàn đại biểu Myanmar đã trao đổi về công tác quản lý dân cư, quản lý người nghiện ma túy, công tác triệt phá các đường dây ổ nhóm ma túy của hai bên.


Quang Khải
.
.