Công an Quảng Ngãi đảm bảo an toàn trước khi bão vào

Chủ Nhật, 10/11/2019, 16:23
Hàng chục cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi túc trực 24/24, tuần tra các tuyến đường, kiểm tra đảm bảo an toàn các tuyến sông, biển trước khi bão số 6 đổ bộ.


Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi được dự báo là 1 trong những địa bàn trọng điểm có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão số 6. Trước khi bão số 6 đổ bộ, người dân nơi đây khẩn trương chèn chống nhà cửa, công trình.

Bến Sa Huỳnh có 309 phương tiện neo đậu.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng bố trí lực lượng có mặt trên các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 24,..thường xuyên kiểm tra tình hình giao thông, dọn dẹp cây cối ngã đổ, xử lý các điểm sạt lở đảm giao thông thông suốt.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra tình hình, hướng dẫn người dân neo đậu an toàn.

Tại xã Đức Minh, huyện Mộ Đức người dân cũng khẩn trương xúc đất, cát gia cố, chèn chống nhà cửa - Ảnh: T.N

Tại các bến cảng Sa Kỳ, bến Sa Huỳnh, Đội CSGT Đường Thủy cũng có mặt kịp thời kiểm tra tình hình, nhắc nhở, hướng dẫn bà con neo đậu tàu thuyền an toàn, chèn buộc chắc chắn để không va đập khi có bão đổ bộ.

Tại cảng Lý Sơn, Đội Cảnh sát đường thủy cũng tăng cường lực lượng phối hợp với các đơn vị thường xuyên kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền.

Thượng tá Hồ Văn Thư, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trước tình hình diễn biến bão số 6, để đảm bảo an toàn cho người dân và giao thông thông suốt, Phòng đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến bão số 6, chuẩn bị phương tiện, lực lượng sẵn sàng khi có tình huống xấu xảy ra.

Diễn tập sử dụng ca nô để cứu người do mưa bão, ngập lụt gây ra- Ảnh: T. Tẩn.

Phòng bố trí 76 cán bộ chiến sĩ túc trực 24/24, tuần tra các tuyến đường, bến cảng ở tất cả các khu vực trên địa bản tỉnh Quảng Ngãi. Sẵn sàng phương tiện ứng cứu, di dời nhân dân khi cần thiết.

Công an huyện Mộ Đức kiểm tra ca nôđể cơ động kịp thời sơ cứu người dân ra khỏi khu vựcnguy hiểm - Ảnh: T. Tẩn.

Trước đó, nhằm chủ động ứng phó với các sự cố do mưa bão, ngập lụt gây ra, sáng ngày 9-11,Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cũngtổ chức diễn tập sử dụng ca nô để cứu người do mưa bão, ngập lụt gây ra.Các thành viên trong tổ ứng cứu đã được hướng dẫn cách điều khiển ca nô, thực tập phương án điều khiển ca nô để tiếp cận mục tiêu sơ cứu người dân.

Hà Vy
.
.