Công an Quảng Nam nỗ lực vì một mùa Festival Di sản thành công

Thứ Năm, 15/06/2017, 10:24
Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI là một trong những sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh trong năm 2017. Do đó, công tác đảm bảo ANTT cho các hoạt động trong khuôn khổ Festival cũng như chuẩn bị tốt công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã được Công an tỉnh Quảng Nam triển khai kế hoạch một cách khoa học, góp phần vào sự thành công của kỳ Festival này.

Diễn ra từ ngày 7-14 tháng 6, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017 rơi vào những ngày nắng nóng cao điểm của mùa hè nên công tác tuyệt đối đảm bảo về PCCC&CNCH đã được lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam lên kế hoạch cụ thể và triển khai đồng bộ.

Thượng tá Trần Công Tiết, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, kỳ Festival năm nay có 23 hoạt động chính diễn ra tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh kéo dài từ miền núi xuống biển, do đó đã phần nào gây khó khăn cho đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cháy, nổ.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, lực lượng chiến đấu của Cảnh sát PCCC&CNCH đã ứng trực 100% quân số để đảm bảo xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ xảy ra.

Nhờ sự nỗ lực của hàng ngàn cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam đã góp phần làm nên một mùa lễ hội thành công tốt đẹp.

Trước đó thì công tác kiểm tra, tuyên truyền phòng cháy cũng đã được đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai đầy đủ. Đặc biệt, trong đêm khai mạc cũng như đêm bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã bố trí lực lượng cùng phương tiện nghiệp vụ ứng trực trong tình trạng sẵn sàng.

Ngay tại khu vực khán đài và khu vực dành cho khách VIP, đơn vị cũng bố trí tổ công tác với dụng cụ chữa cháy cá nhân nhằm sẵn sàng xử lý khi có sự cố chập điện xảy ra.

“Bên cạnh việc đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác PCCC cho kỳ Festival lần này, đơn vị còn cắt cử lực lượng tham gia chuẩn bị công tác PCCC&CNCH cho kỳ thi THPT Quốc gia cũng như triển khai kế hoạch diễn tập phương án chữa cháy ở TP Hội An có huy động nhiều lực lượng trên địa bàn tỉnh tham gia và quy mô cấp tỉnh năm 2017 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 này. Do đó, mỗi cán bộ chiến sĩ của đơn vị luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, Thượng tá Trần Công Tiết chia sẻ.

Không chỉ đảm bảo công tác PCCC&CNCH cho các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam còn chú trọng đến công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn toàn tỉnh trong mùa khô năm nay.

Phòng đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đề xuất với UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra; bảo vệ an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn.

Theo Đại tá Phan Văn Tri, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, năm 2017 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh, như kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 20 năm tái lập tỉnh, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI và tới đây là các hoạt động trong khuôn khổ APEC 2017. Do đó, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã đưa nhiệm vụ bảo đảm ANCT, TTATXH vào kế hoạch công tác trọng tâm trong năm, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2017.

Riêng về Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, để đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động diễn ra thời gian này, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều cuộc họp, chỉ đạo sâu sát Công an các địa phương có hoạt động Festival diễn ra lập kế hoạch đảm bảo ANTT để trình xem xét, quyết định.

Lực lượng Công an Quảng Nam triển khai “dải phân cách mềm” để phân luồng, điều tiết giao thông tại một hoạt động của Festival.

Trong các hoạt động của Festival lần này thì buổi khai mạc và bế mạc được xem là quan trọng nhất khi có các đoàn lãnh đạo Trung ương, khách quốc tế về dự cộng với lượng người đến xem rất đông nên đích thân Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã điều hành về công tác đảm bảo ANTT.

Những ngày diễn ra Festival, hàng ngàn lượt cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam đã được huy động để tham gia gìn giữ ANTT, chống ùn tắc giao thông và đảm bảo công tác PCCC&CNCH tại tất cả các điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, tạo môi trường du lịch, thu hút đầu tư an toàn phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Ngọc Thi
.
.