Công an Mộc Châu (Sơn La): Dũng cảm truy bắt tên tội phạm nguy hiểm

Thứ Tư, 19/04/2006, 07:30

Sau một thời gian đấu tranh, mở rộng vụ án, ngày 17/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Sơn La đã kết thúc điều tra giai đoạn đầu của vụ án Vàng A Tang (32 tuổi), trú tại xã Tân Lập, huyện Mộc Châu (Sơn La) phạm các tội: giết người, chống người thi hành công vụ, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nhận được tin báo của Công an xã Tân Lập về việc chị Sồng Thị Nắng bị chồng là Vàng A Tang đâm trọng thương, hắn đang cố thủ trong nhà đập phá tài sản và đe dọa giết người, tổ công tác của Công an huyện Mộc Châu đã có mặt tại hiện trường.

Khi thấy lực lượng chức năng có mặt, Vàng A Tang cố thủ ở trong nhà và tắt hết điện. Trong lúc đại diện chính quyền và Công an thuyết phục Tang ra đầu thú, hắn đã ném gạch đá vào lực lượng làm nhiệm vụ. Sau đó, Tang đe dọa, nếu ai bước chân vào nhà, hắn sẽ dùng súng bắn, dùng mìn chống trả lại rồi tự sát.

Với nhận định, khả năng đối tượng có vũ khí, nếu manh động sẽ gây thêm thương vong, các trinh sát kiên trì thuyết phục suốt 12 giờ đồng hồ nhưng tên Tang vẫn ngoan cố không đầu hàng buộc lực lượng Công an phải tính đến phương án "vô hiệu hóa" đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 9h ngày 18/1, các trinh sát đã đột nhập vào nhà, tóm gọn đối tượng khiến hắn không kịp trở tay. Khám xét nhà Tang, các trinh sát thu được 116 viên hồng phiến; 0,26 gam heroin; con dao gây án cùng nhiều tang vật liên quan.

Tại CQĐT, Vàng A Tang khai nhận: Nguyên nhân hắn đâm vợ trọng thương vì nghi vợ ngoại tình với Vàng A G - người cùng bản. Đỉnh điểm của sự ghen tuông diễn ra vào buổi tối 17/1, Tang đóng cửa nhà, kéo vợ vào buồng riêng tra khảo. Trong khi Tang một mực bắt vợ phải nhận tội ngoại tình thì chị Nắng kiên quyết không nhận, dẫn tới cuộc xô xát giữa hai vợ chồng.

Dù lúc đó, ông Vàng A Lệnh -  bố Tang đã sang gọi cửa, can ngăn nhưng Tang vẫn không nghe theo. Trong cơn ghen mù quáng, hắn đã dùng dao  đâm vợ nhưng chị Nắng đạp cửa chạy thoát ra ngoài và được mọi người đưa đi cấp cứu. Tỷ lệ thương tật của chị Nắng là 21%. Vẫn chưa hết cơn ghen, Tang đã đập phá nhiều đồ đạc, tài sản trong nhà, trong đó phá 1 xe máy Win, xé 1.000 USD...

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an huyện Mộc Châu đã chuyển hồ sơ, người cùng tang vật tới Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Sơn La thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền. Vụ án vẫn đang được CQĐT Công an tỉnh Sơn La tiến hành điều tra, làm rõ. Cho đến nay, Vàng A Tang đã khai ra một số tình tiết quan trọng liên quan đến việc mua bán, tàng trữ ma túy trái phép

A.Hiếu
.
.