Công an Lạng Sơn: Làm rõ hai vụ trọng án trong thời gian ngắn

Thứ Hai, 31/03/2008, 09:23
Do có mâu thuẫn trong tranh chấp tài sản, ông Vi Tiến Bảy (60 tuổi, trú tại huyện Văn Quan, Lạng Sơn) đã mang dao đến chặt một số cây chè trên đồi nhà Hoàng Văn Lâu. Ngăn cản xong ông Bảy không được, Lâu đã dùng một đoạn cây đánh liên tiếp vào đầu khiến ông Bảy tử vong và đem giấu xác ông Bảy trên đồi chè...

Ngày 29/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Lâu, 25 tuổi, trú tại xã Tràng Các, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn về tội "Giết người" theo Điều 93, Bộ luật Hình sự.

Sự việc được phát giác vào sáng 20/3, một số người dân trên địa bàn xã Tràng Các phát hiện xác một người đàn ông đứng tuổi trên đồi chè. Thông tin trên đã được báo về Công an huyện Văn Quan và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Lạng Sơn.

Lập tức, một tổ công tác đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, truy tìm tung tích nạn nhân. Sau một thời gian điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, CQĐT đã làm sáng tỏ vụ án.

Được biết, nạn nhân là ông Vi Tiến Bảy, 60 tuổi, trú tại huyện Văn Quan. Trước đó do có mâu thuẫn trong tranh chấp tài sản, ông Bảy đã mang dao đến chặt một số cây chè trên đồi nhà Hoàng Văn Lâu.

Khi phát hiện sự việc, Lâu đã lên tiếng ngăn cản xong ông Bảy không nghe mà vẫn tiếp tục chặt cây. Trong cơn nóng giận nhất thời, Hoàng Văn Lâu đã dùng một đoạn cây đánh liên tiếp vào đầu ông Bảy, khiến nạn nhân tử vong. Ngay sau đó, lệnh bắt đối tượng Hoàng Văn Lâu đã được triển khai...

Trước đó một thời gian, Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại xã Hòa Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Được biết, sáng 15/3, khi anh Lữ Văn Quyết, 25 tuổi, đang đi ở ngoài đường thì bất ngờ bị một đối tượng từ đằng sau chém vào gáy làm anh Quyết chết ngay tại chỗ, Công an huyện Hữu Lũng và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lạng Sơn đã nhanh chóng điều tra.

Cơ quan điều tra đã chứng minh hung thủ ra tay sát hại anh Quyết chính là Lý Văn Phúc, 37 tuổi, trú tại xóm Cốc Lùng, xã Hòa Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, là hàng xóm của nạn nhân.

Sau khi gây án Phúc đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Công an đã vận động gia đình khuyên Phúc ra đầu thú. Đến sáng 17/3, Lý Văn Phúc đã đến Công an huyện Hữu Lũng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội

H.G. - Hương Dũng
.
.