Công an Lâm Đồng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND

Thứ Hai, 17/08/2015, 20:00
Ngày 17/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức gặp mặt thân mật nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập CAND.

Tới dự có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo TP Đà Lạt, các ban, ngành tại địa phương cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ hoạt động trong lực lượng công an Lâm Đồng qua các thời kỳ nay đã nghĩ hưu.

Các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại lễ gặp mặt.
Thiếu tướng Bùi Văn Sơn phát biểu tại lễ gặp mặt.
Phát biển tại lễ gặp mặt, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã ôn lại quá trình thành lập, hoạt động và từng bước trưởng thành qua các thời kỳ của lực lượng Công an nói chung, trong đó có Công an Lâm Đồng. 
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt và Thiếu tướng Bùi Văn Sơn trao Huân chương bảo vệ tổ quốc Hạng Ba cho 9 cá nhân.
Từ một lực lượng trinh sát nhỏ bé ra đời vào tháng 8/1945, dưới sự lãnh đạo, rèn luyện của Đảng, được đồng bào các dân tộc Tây Nguyên cưu mang, lực lượng Công an Lâm Đồng đã vượt qua nhiều thách thức, cam go, bám trụ địa bàn, phát triển lực lượng, thực sự trở thành lực lượng nòng cốt bảo vệ Đảng, bảo bệ nhân dân và sự bình yêu của Tổ quốc.
9 Cá nhân đón nhận Huân chương bảo vệ tổ quốc Hạng Ba.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của Công an Lâm Đồng, trong 8 tháng đầu năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động bảo vệ an ninh tổ quốc, được Bộ Công an tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 71 cá nhân, UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 16 cá nhân… Cũng tại lễ gặp mặt, 9 cá nhân đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ tổ quốc Hạng Ba.

Tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công.

Trong ngày 17/8, tại trung tâm Hòa Bình, TP Đà Lạt, Công an tỉnh Lâm Đồng đã trưng bày triển lãm hàng trăm hình ảnh, hiện vật, tái hiện sinh động quá trình hình thành, phát triển và những chiến công hiển hách mà công an Lâm Đồng lập được qua các thời kỳ.

Kim Ngân
.
.