Công an Hưng Yên xử lý đối tượng chạy xe đánh võng, lạng lách

Thứ Hai, 20/01/2020, 15:54
Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm những đối tượng tụ tập, chạy xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường.


Thời gian qua, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh, nhất là tuyến Quốc lộ 39 và các tuyến đường dẫn về thành phố Hưng Yên, vẫn xảy ra tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập, điều khiển xe mô tô với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các phòng chức năng và Công an các huyện, thành phố, thị xã tích cực vào cuộc nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thông qua công tác nắm tình hình và qua quá trình tuần tra kiểm soát, thời gian gần đây, Công an thành phố Hưng Yên phát hiện tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập thành các nhóm, điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe… vào các buổi tối từ 20 – 22h, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và khiến người dân vô cùng bức xúc. 

Trước tình hình trên, Công an TP Hưng Yên đã triển khai lực lượng, phương án ghi lại hình ảnh vi phạm, đồng thời, bắt giữ các đối tượng và tạm giữ phương tiện. 

Các đối tượng cùng phương tiện được đưa về trụ sở Công an thành phố để làm việc.

Đồng chí Thiếu tá Vũ Ngọc Chiến - Phó đội trưởng Đội CSGT, trật tự, cơ động Công an thành phố Hưng Yên cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP Hưng Yên về việc tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng CSGT Công an thành phố đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Quá trình thực hiện nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện, bắt giữ và ra quyết định xử phạt một số trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, bốc đầu… Bên cạnh việc xử phạt, lực lượng CSGT Công an TP Hưng Yên đã phối hợp với gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, giáo dục đối với các trường hợp vi phạm”.

Công an thành phố Hưng Yên tuyên truyền, giáo dục cho các đối tượng.

Tại cơ quan Công an, sau khi được tuyên truyền, giáo dục về các quy định của Luật giao thông đường bộ cùng hình thức xử phạt đối với từng lỗi vi phạm, các đối tượng đã tỏ ra ăn năn và cam kết sẽ không tái phạm. 

Căn cứ hành vi vi phạm của các đối tượng, Công an TP Hưng Yên đã lập biên bản xử phạt hành chính 7 trường hợp với các mức xử phạt từ cảnh cáo đến phạt tiền, tổng số tiền xử phạt là 36.280.000 đồng. Đối tượng Nguyễn Anh Tới cho biết: “Sau khi được các đồng chí CSGT tuyên truyền, giáo dục, em đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Em rất ân hận về hành động của mình và muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người.”

Công an thành phố thông báo các quyết định xử phạt cho các đối tượng.

Trong thời gian tới, đặc biệt là vào dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Giám đốc Công an tỉnh hưng Yên chỉ đạo các đơn vị chức năng thành lập các đoàn kiểm tra đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là bộ phận thanh, thiếu niên. Chủ động nắm tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là vào các dịp lễ, Tết nhằm kịp thời phát hiện, phối hợp giải quyết và xử lý nghiêm các trường hợp chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông để người dân đi lại được thuận lợi, an toàn.

Phương Huyền
.
.