CA Hòa Bình duy trì ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH

Thứ Hai, 06/07/2020, 15:34
Ngày 6/7, Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. 


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Đại tá Lê Xuân Minh Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì ổn định. 

Tập thể lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhận cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019.

Các đơn vị đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, đã điều tra làm rõ 327/360 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 90,83%, làm rõ 512 đối tượng, trong đó án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; đấu tranh triệt để tội phạm cờ bạc phát hiện, bắt giữ 91 vụ, 362 đối tượng đánh bạc, thu giữ 1,219 tỷ đồng, khởi tố 19 vụ, 93 bị can sử dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề và tổ chức cờ bạc sòng sới; bắt, vận động đầu thú 20 đối tượng truy nã; đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy, bắt 144 vụ 183 đối tượng, thu giữ 2 bánh, 894 gam heroin, 10.867 viên ma túy tổng hợp và 6,9 kg ma túy đá cùng nhiều tang vật có liên quan. Phát hiện, khởi tố 01 vụ buôn bán hàng cấm (pháo nổ). 

Tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019. Công tác PCCC xảy ra 5 vụ, thiệt hại 542 triệu đồng, không có thiệt hại về người, giảm 03 vụ so với cùng kỳ năm 2019 . Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được quan tâm đẩy mạnh và đạt hiệu quả cao.

Tại hội nghị, các đơn vị Công an trong tỉnh đã có các ý kiến tham luận làm rõ các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ, đồng thời đưa ra các giải pháp tháo gỡ thiết thực, hiệu quả mang tính khả thi cao.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" 6 tháng đầu năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công an tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020, đồng thời yêu cầu, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy những cách làm hay, sáng tạo, khắc phục những tồn tại hạn chế để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, đặc biệt, xây dựng dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư từ nay đến 2021; quản lý tốt an ninh mạng; đấu tranh triệt để đối với loại tội phạm tín dụng đen, cho vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh, giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo; các đối tượng phản động, chống đối Đảng, Nhà nước đặc biệt là trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp và tiến tới Đại hội Đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cuả Thủ Tướng cho tập thể Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2019; trao 2 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu; Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" 6 tháng đầu năm 2020.

Nguyễn Hùng
.
.