Công an Hải Dương quyết tâm đảm bảo ANTT ngay trong mùa dịch

Thứ Ba, 25/08/2020, 09:50
Tại Hải Dương, trong lúc tình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng tội phạm đã lợi dụng hoạt động. Tuy nhiên, với quyết tâm đảm bảo ANTT trên địa bàn, ngoài việc tăng cường lực lượng tham gia phòng chống dịch, Công an Hải Dương cũng kiên quyết đấu tranh, xử lý đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngay trong đầu tháng 8, Công an tỉnh Hải Dương đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp với các loại tội phạm, đến nay, qua tổng kết, lực lượng Công an đã đã điều tra, bắt giữ, xử lý hơn 30 vụ trộm cắp tài sản, thu hồi nhiều tang vật. 

Nổi bật trong đợt cao điểm, phòng Cảnh sát hình sự đã triệt phá vụ mua bán, vận chuyển ma túy lớn với thủ đoạn tinh vi, tang vật thu giữ hơn 3kg ma túy đá, đối tượng trong đường dây là Nguyễn Văn Phong (SN 1984, trú tại xã Kim Anh, huyện Kim Thành) cấu kết với một đối tượng ở huyện Mộc Châu, Sơn La thực hiện.

Trung tá Phạm Hữu Măng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Để triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ được các đối tượng trong đường dây, đơn vị đã phải huy động tối đa lực lượng, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ và phải mật phục theo dõi nhiều ngày, bởi vì các đối tượng liên tục thay đổi cung đường, và thời gian để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngoài tội phạm ma túy, tội phạm đánh bạc cũng có những diễn biến phức tạp, lợi dụng mùa dịch các đối tượng cũng cấu kết với nhau, thường tụ tập tại nhà riêng để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. 

Mới đây nhất, ngày 22/8, Phòng Cảnh sát hình sự cũng đã triệt phá một tụ điểm đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, thắng thua bằng tiền, hoạt động vô cùng tinh vi tại xã Cẩm Phúc (huyện Cẩm Giàng), tang vật thu giữ gần 80 triệu đồng, trong 9 đối tượng bị bắt giữ, có 4 đối tượng từng có tiền án, tiền sự.

8 đối tượng tham gia đánh bạc tại nhà Nguyễn Viết Duy ở xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương bị bắt ngày 22/8.

Hàng ngày, các đối tượng thường chia làm 2 ca để tổ chức đánh bạc, các địa điểm cũng thường xuyên thay đổi. Riêng đối tượng Nguyễn Viết Duy (SN 1981, trú tại xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) vừa đóng vai trò chủ chứa, vừa là người cầm cố cho các con bạc vay tiền, cứ 10 triệu đồng tiền vay, đối tượng Duy sẽ chiết khấu (giữ lại) 500 nghìn đồng. Nhà của Duy được xây dựng kiên cố, trang bị nhiều camera theo dõi.

Trong giai đoàn này, lực lượng Công an còn đấu tranh, xử lý nhiều trường hợp có hành vi đăng tải những thông tin thất thiệt về dịch bệnh COVID-19 gây hoang mang trong dư luận, hoặc lợi dụng sự khan hiếm của các mặt hàng y tế trong phòng dịch để sản xuất, cung cấp ra thị trường các sản phẩm y tế không được kiểm định chất lượng…. Bên cạnh đó, cũng đấu tranh mạnh với các tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Tang vật trong vụ vận chuyển ma túy đá số lượng lớn.

Trung tá Vũ Văn Khải, Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà cho biết: Ngoài tăng cường lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19, Công an huyện cũng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, để đấu tranh mạnh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật nhằm quyết tâm giữ vững ANTT trên địa bàn.

Văn Tú
.
.